25.000 ngôi nhà sập và hư hại nặng nề, Thổ Nhĩ Kỳ bắt 113 nghi phạm

Nguyễn Diệp Linh
Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh bắt giữ 113 nghi phạm, đồng thời tuyên bố sẽ điều tra kỹ lưỡng bất kỳ ai bị nghi ngờ có trách nhiệm về vụ sập các tòa nhà trong trận động đất hôm 12/2.

Theo Hãng tin Reuters, ngày 12/2, Phó tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết cơ quan chức năng đến nay đã xác định 131 nghi phạm có trách nhiệm về một số trong số hàng ngàn tòa nhà đã sụp xuống trong trận động đất hôm 6/2.

Trận động đất 7,8 độ cách đây một tuần đã ảnh hưởng đến 10 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong số 131 nghi phạm trên, ông Oktay cho biết đã ban hành lệnh bắt giữ với 113 người.

toa-nha-tnk-sap-do-dong-dat-1676255824.jpgHình ảnh nhìn từ trên cao tòa nhà bị đổ sập sau trận động đất ở Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters
 

Trong cuộc họp báo ở Ankara, ông Oktay cũng khẳng định: "Chúng tôi sẽ điều tra vụ việc một cách tỉ mỉ cho đến khi quá trình tư pháp cần thiết được hoàn tất, đặc biệt là đối với các tòa nhà bị thiệt hại nặng nề và các tòa nhà gây ra thương tích và tử vong".

Phó tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết Bộ Tư pháp nước này đã thành lập các văn phòng điều tra tội phạm động đất ở các tỉnh chịu ảnh hưởng, để điều tra các trường hợp tử vong và thương tích.

Sau khi đánh giá hơn 170.000 tòa nhà, Bộ trưởng Môi trường Thổ Nhĩ Kỳ Murat Kurum cho biết 24.921 tòa nhà trong khu vực đã bị sập hoặc bị hư hại nặng nề trong trận động đất.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát sau trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Sở cảnh sát Istanbul ngày 11/2 cũng đã bắt giữ Mehmet Ertan Akay – nhà thầu xây dựng chung cư Mehmet Polat đã bị sập ở thành phố Gaziantep trong trận động đất.

Hạnh (T/h)