“Xuân đùm bọc – Tết đoàn viên năm 2023”: Hàng nghìn suất quà gửi tặng người nghèo

Nguyễn Hồng Hạnh
Ngày 11/1/2023, tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức Chương trình “Xuân đùm bọc – Tết đoàn viên năm 2023”. Hàng nghìn phần quà Tết và hàng nghìn chiếc bánh chưng được cán bộ nhân viên, sinh viên, đoàn thanh niên – Hội sinh viên gửi tặng những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một sự kiện văn hóa, lễ hội mang tính thường niên nhằm giới thiệu và bảo tồn phong tục gói bánh chưng của người Việt vào ngày Tết.
image001-1673541036.jpg
Chương trình thu hút được đông đảo các em sinh viên, cán bộ giảng viên, Đoàn thanh niên tham gia

8 năm qua, hơn 800 triệu đồng được các thầy, cô và các bạn sinh viên, các nhà hảo tâm ủng hộ cho Chương trình “Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên”. Các thầy, cô và sinh viên HUBT đã gói hơn 8.000 bánh chưng, hơn 5.000 suất ăn bệnh lý, hơn 3.000kg gạo và nhiều quà tặng khác gửi đến bệnh nhân, những người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết cổ truyền của đất nước, của dân tộc tại các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Hà Nội.

image004-1673541019.jpg
Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực GS. TS Nguyễn Công Nghiệp (thứ 2 từ phải sang) tham gia gói bánh chưng tại Chương trình

Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực GS. TS Nguyễn Công Nghiệp chia sẻ: Xuất phát từ truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, từ ngàn đời nay của ông cha ta, sẵn sàng sẻ chia với những mảnh đời khó khăn, vất vả. Điều đó thôi thúc chúng tôi tổ chức chương trình “Xuân đùm bọc – Tết đoàn viên” gửi tặng những người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đón Xuân Quý Mão 2023. Thông qua chương trình, chúng tôi muốn gửi tới các gia đình các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, những phần quà, những chiếc bánh chưng và lời thăm hỏi động viên.

image005-1673541036.jpg
Chương trình thu hút được đông đảo cán bộ giảng viên tham gia

Cô Đỗ Hoàng Vân Anh – Phó Bí thư Đoàn trường bày tỏ: Bánh chưng là một món ăn truyền thống, là nét đẹp văn hoá bao đời của người Việt Nam. Và những chiếc Bánh chưng được tự tay gói bởi các cán bộ, giảng viên và Đoàn viên thanh niên trong toàn trường thì mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Gói ghém trong những chiếc bánh này không chỉ là gạo, đỗ, thịt mà còn là tình cảm và cả tấm lòng của cán bộ giảng viên và sinh viên trong trường gửi tới những người kém may mắn. Chương trình mong muốn mang lại một cái tết trọn vẹn hơn, ấm áp hơn tới những người có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Những chiếc bánh chưng xanh hôm nay sẽ được gói bằng cả tình cảm và sự sẻ chia của cán bộ giảng viên, sinh viên để gửi tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn chút hương vị ngày tết, để cùng chúc cho nhau một xuân mới an khang, ngập tràn niềm hạnh phúc.

Hạnh Trần – Đức Bình