Xe tăng của quân đội Israel pháo kích vào một trạm quan sát quân đội tại Syria

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Truyền thông nhà nước Syria cho hay, những địa điểm ở Quneitra bị tấn công bằng một số đạn pháo xe tăng.

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết, xe tăng Israel đã bắn vào một bệnh viện ở Quneitra và một trạm quan sát gần đó.

Một máy bay không người lái của Israel đã bắn 4 tên lửa gần một bệnh viện đã bị phá hủy và một trạm quan sát của quân đội ở tỉnh Quneitra, phía nam Syria gần biên giới với Israel, quân đội Syria thông tin hôm 11/2.

Theo phía Syria, đạn pháo gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng nhưng không gây thương vong.

Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào Syria nhằm ngăn chặn Iran vận chuyển vũ khí cho lực lượng Hezbollah tại Liban và buộc các lực lượng do Iran hậu thuẫn tại Syria tránh xa khu vực biên giới với Israel.

xe tang cua quan doi israel phao kich vao mot tram quan sat quan doi tai syria
SANA cho biết xe tăng Israel đã bắn vào một bệnh viện ở Quneitra và một trạm quan sát gần đó. (Nguồn: AFP).

Cư dân ở khu vực này cho biết, các địa điểm bị tấn công nằm trong khu vực chiến lược được mệnh danh là "Tam giác tử thần" kết nối giữa vùng nông thôn phía nam Damascus với các tỉnh Deraa và Quneitra.

Theo báo cáo hồi tuần trước, hệ thống phòng không hiện đại S-300 mà Nga bàn giao cho Syria đã có thể hoạt động nhằm ngăn chặn các vụ tấn công từ Israel.

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng các cuộc không kích của Israel tại Syria là trái phép và không thể biện minh.

Quneitra nằm dọc biên giới tại Cao nguyên Golan, tại khu phi quân sự giữa hai nước. Quân đội Israel hiện chưa đưa ra phản ứng trước thông tin này.

Ngọc Anh