Vũng Tàu: Tàu cá bốc cháy nghi ngút, ngọn lửa bùng cao hơn chục mét

Đặng Thu Hằng
Tối 24/10, một tàu cá của ngư dân đang neo đậu tại kênh Bến Đình, phường 5, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cả con tàu, khói bốc nghi ngút.

Cụ thể, vào khoảng 18 giờ 15 phút ngày 24/10, người dân sống gần kênh Bến Đình phát hiện khói đen xuất phát từ một tàu cá đang neo đậu tại kênh, sau đó ngọn lửa bùng lên dữ dội. Nhiều người đã nhanh chóng dùng nước chữa cháy nhưng bất thành vì khi ấy lửa lanh nhanh, bao trùm cả con tàu, khói bốc nghi ngút.

chay-tau-1206-1666632191.jpeg
Cột khói lớn cao hàng chục mét. (Ảnh: Vietnamnet)

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy khu vực 2, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TP Vũng Tàu đã điều động 4 xe chữa cháy cùng 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Khoảng 20 phút sau, ngọn lửa được khống chế, may mắn không cháy lan sang các tàu lân cận.

Đến 19h cùng ngày, lực lượng phòng cháy chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước làm mát, ngăn lửa bùng phát trở lại. Vụ cháy tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi một phần con tàu.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

hien-truong-1205-1666632462.jpeg

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng khiến một phần con tàu cháy rụi. (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó tại Hội An, sự cố cháy lớn đã khiến 8 chiếc tàu du lịch, trong đó có 3 chiếc tàu gỗ, 5 chiếc tàu cao tốc của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn bị bốc cháy dữ dội trong đêm, toàn bộ 8 chiếc tàu đã bị thiêu rụi chìm dưới nước. Thời điểm đám cháy xảy ra, do trời gió mạnh nên công tác chữa cháy gặp khó khăn. Đám cháy đã lan ra, thiêu rụi 3 tàu du lịch (tàu gỗ) và 5 ca nô du lịch

T.H.