Vợ chồng đồng lòng hiến máu cứu người

Nguyễn Diệp Linh
Với suy nghĩ “Cho đi là còn mãi”, nhiều cặp vợ chồng cùng nhau hiến máu tình nguyện, góp phần cứu sống nhiều người bệnh.

Nhận thức tầm quan trọng của việc hiến máu, vợ chồng chị Nguyễn Thị Nở, anh Biện Minh Dương, ngụ ấp Đập Đá, xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) có 43 lần hiến máu tình nguyện, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân. Chị Nở cho biết: “Tôi hiến máu tình nguyện từ 2-3 lần/năm. Ngoài ra, tôi vận động bạn bè, người thân hiến máu. Với tôi, khi giọt máu của mình trao đi, yêu thương được lan tỏa”.

Năm 2011, được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã Tân Hội tuyên truyền, vận động lợi ích của hiến máu tình nguyện, chị Nở hiểu việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, không ảnh hưởng sức khỏe nên chị đăng ký hiến máu. Sau đó, chị Nở thường xuyên hiến máu và còn tham gia câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, sẵn sàng hiến máu khi người bệnh cần máu. Mỗi khi có đợt phát động hiến máu tình nguyện, chị tích cực vận động bạn bè, người thân tham gia.

Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị Nở ý thức nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong đó có phong trào hiến máu tình nguyện. Chị Nở tâm niệm hiến máu là để chia sẻ khó khăn với người bệnh đang cần được tiếp máu, vì vậy chị chú trọng chăm sóc, bảo đảm sức khỏe của mình để đủ điều kiện hiến máu.

Tinh thần tình nguyện hiến máu của chị còn lan tỏa đến người thân, bạn bè. Đặc biệt, anh Dương - chồng chị Nở luôn đồng hành cùng chị. Anh Dương có 21 lần hiến máu tình nguyện. Anh Dương nói: “Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, tôi mong có sức khỏe thật tốt để hiến máu cứu người”.

Để hành động hiến máu có sức lan tỏa, chị Nở tuyên truyền về những lợi ích cho sức khỏe cũng như ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cho người thân, bạn bè và người dân trên địa bàn. Anh Dương tích cực tuyên truyền, vận động nhiều người hiến máu. Mọi người gọi vợ chồng chị Nở là cánh tay nối dài của hội chữ thập đỏ khi anh chị tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Vợ chồng chị Phan Thị Thu Thảo, ngụ phường Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá (Kiên Giang) tham gia hiến máu tình nguyện.

Chị Phan Thị Thu Thảo, ngụ phường Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá (Kiên Giang) có 20 lần hiến máu tình nguyện. Lần đầu tiên hiến máu, chị Thảo lo nhưng sau khi hiến xong, chị thấy sức khỏe bình thường, từ đó chị yên tâm hiến máu tình nguyện.

Chị Thảo đi hiến máu khoảng 3 lần/năm. “Với suy nghĩ hiến máu cứu người là hoạt động nhân đạo cao cả, nhất là với những bệnh nhân nghèo thì những giọt máu ấy rất quý giá nên vợ chồng tôi sẵn sàng hiến máu cứu người”, chị Thảo chia sẻ.

Anh Nguyễn Hồng Quân - chồng chị Thảo có 30 lần hiến máu cứu người. “Lần đầu hiến máu tôi hơi sợ nhưng hiến máu xong tôi thấy thấy sức khỏe bình thường, nên giờ mỗi khi có đợt hiến máu là tôi tham gia ngay. Những giọt máu của mình cứu người được là tôi vui lắm”, anh Quân nói.

Việc nhiều cặp vợ chồng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện góp phần tô đẹp cho cuộc sống, trở thành động lực cho nhiều người tham gia hiến máu máu tình nguyện, góp phần cứu sống nhiều người bệnh.

THỦY TIÊN