Việt Trì ( Phú Thọ): Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 30/5, tại trường Tiểu học Minh Nông, UBND thành phố Việt Trì đã tổ chức khai mạc hè và phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề: "Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Theo đó, TP Việt Trì sẽ tập trung tổ chức các hoạt động nâng cao kỹ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em; tổ chức thăm, tặng quà, học bổng và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố.

 Đại diện lãnh đạo UBND thành phố Việt Trì trao quà cho các em học sinh Đại diện lãnh đạo UBND thành phố Việt Trì trao quà cho các em học sinh

Ban chỉ đạo các hoạt động hè 22 phường, xã căn cứ tình hình thực tế, tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện của địa phương. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, bảo vệ trẻ em, thông tin, tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại, bóc lột trẻ em. Mỗi khu dân cư xây dựng một điểm vui chơi cho trẻ em. Các trường học trên địa bàn triển khai công tác bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại nơi cư trú theo quy định…

Tại lễ phát động, Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố đã trao 50 suất quà, mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và 10 quyển vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.

Tây Bắc