Thanh Hóa: Trao quà cho 65 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn và phát động Tháng hành động vì trẻ em

Nguyễn Diệp Linh
Với thông điệp 'Cho đi là nhận lại', tại chương trình, Hội LHPN huyện Triệu Sơn và lãnh đạo địa phương đã trao quà cho 65 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trị giá 80 triệu đồng, đồng thời động viên các con tiếp tục nỗ lực vượt khó trong học tập và sinh hoạt...

Hưởng ứng ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6) và Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, sáng ngày 30-5, Hội LHPN huyện Triệu Sơn tổ chức gặp mặt, trao quà cho trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn và phát động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em trên địa bàn.

Đồng chí Lê Thị Độ, Chủ tịch Hội LHPN huyện Triệu Sơn khai mạc và phát động hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023.Đồng chí Lê Thị Độ, Chủ tịch Hội LHPN huyện Triệu Sơn khai mạc và phát động hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023.

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN Việt Nam phát động, thời gian qua, Hội LHPN huyện chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn ra mắt nhận đỡ đầu 31 trẻ mồ côi. Các hoạt động nhận đỡ đầu, gồm: thành lập nhóm “mẹ đỡ đầu” tại các chi hội có trẻ mồ côi; vận động nguồn hỗ trợ (lương thực, thực phẩm, đồ dùng học tập…); kết nối với nhà hảo tâm nhận đỡ đầu và trao kinh phí cho các con tiếp bước đến trường… Các hoạt động trên đã giúp các con ổn định về tinh thần, có động lực vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện lãnh đạo huyện, Hội LHPN huyện, các nhà hảo tâm tặng quà cho các con.

Đại diện lãnh đạo huyện, Hội LHPN huyện, các nhà hảo tâm tặng quà cho các con.

Với thông điệp “Cho đi là nhận lại”, tại chương trình, Hội LHPN huyện và lãnh đạo địa phương đã trao quà cho 65 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trị giá 80 triệu đồng, đồng thời động viên các con tiếp tục nỗ lực vượt khó trong học tập và sinh hoạt, trở thành những công dân tốt cho gia đình và xã hội.

Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại chương trình

Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại chương trình

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em năm 2023”, với tinh thần: “Chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho trẻ em – những chủ nhân tương lai của đất nước”. Đồng thời kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng tổ chức Hội nhận đỡ đầu, hỗ trợ các con trong cuộc sống.

Cũng trong dịp này, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và bà Vũ Thị Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ My Home (thị trấn Triệu Sơn) đã nhận đỡ đầu 2 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lê Hà