Việt Nam đứng top 5 quốc gia có giá nhà 'phải chăng' nhất thế giới

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong điều kiện giá nhà đất ở Việt Nam đang tăng cao thì nhiều người hẳn sẽ ngạc nhiên khi biết Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có giá nhà phải chăng nhất thế giới.

Mới đây, tờ Huffington Post đã đưa ra tổng hợp 10 nước có gia nhà đất phải chăng nhất thế giới. trong đó Việt Nam chúng ta đứng ở vị trí thứ 5. Các quốc gia trong danh sách này đều thuộc Nam Mỹ, Đông Nam Á và Đông Âu.

1. Campuchia

Campuchia có thể không phải là quốc gia đầu tiên khi bạn nghĩ về một thiên đường nhiệt đới, nhưng nó thực sự rất gần gũi. Một điều bổ sung thêm là sống ở đây là cực kỳ rẻ, không giống như một số xứ sở nhiệt đới khác. Một ngôi nhà sang trọng với bốn phòng ngủ và một hồ bơi sẽ chỉ có giá thuê khoảng 600 đô la một tháng.

Một căn nhà nghỉ mát ba phòng ngủ có thể được mua ở đây chỉ với $ 20,000. Và, chỉ với khoảng 2.000 đô la một năm, bạn cũng có thể thuê một người làm vườn và quản gia để chăm sóc ngôi nhà của bạn.

2. Ecuador

Ecuador có nhiều điểm tương đồng với Mĩ nên đã trở thành điểm nghỉ ngơi thường xuyên của người dân xứ sở tự do. Họ thậm chí còn sử dụng đồng đô la Mỹ cho lưu thông tiền tệ. Ở đất nước này, bạn nên ăn ngoài hàng ngày hơn là nấu ăn cho chính mình bằng với ngân sách đó ở Hoa Kỳ. Bạn thậm chí có thể mua tài sản một ngôi nhà với giá khoảng 50.000 đô la và thuê một người nào đó để chăm sóc nó trong khi bạn vắng nhà.

3. Mexico

Mặc dù là đất nước được biết đến với những cung đường của những người nghèo, vẫn có nhiều khu vực giàu có cung cấp mọi tiện nghi mà bạn có thể cần. Bạn có thể sống chỉ với 700 đô la một tháng ở Mexico và điều này bao gồm tiền thuê nhà cho một địa điểm đẹp, tiện nghi, đồ ăn và bất kỳ chuyến tham quan nào.

4. Argentina

Argentina đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng trong nhiều năm. Nó có nhà hàng tuyệt vời, một lịch sử phong phú, và nhiều nơi để khám phá. Chưa kể, giá nhà ở đây không đắt lắm. Một ngôi nhà có kích thước khá có thể có giá khoảng $ 139,000, tương đối rẻ so với các ngôi nhà ở Hoa Kỳ.

5. Việt Nam

Việt Nam đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng vài năm trở lại đây. Mặc dù người nước ngoài từng bị cấm mua đất trong nước, nhưng hiện nay chính sách đó đã bị thu hồi. Có rất nhiều ngôi nhà sang trọng trị giá hàng triệu đô la, nhưng có thể tìm thấy một căn hộ nhỏ hoặc ngôi nhà nhỏ với giá khoảng 25.000 đến 50.000 đô la nếu tìm kiếm ở các khu vực phù hợp.

Các quốc gia còn lại nằm trong top 10 lần lượt là Thái Lan, Bulgaria, Hungary, Albania và Colombia.