Uống nước ấm trước khi đi ngủ nhiều lợi ích cho sức khỏe

Lã Thị Thúy hằng
Uống nước trước khi ngủ có thể làm phiền chu kì giấc ngủ do sự thôi thúc đi tiểu vào giữa đêm. Nhưng sự thật là uống nước ấm trước khi đi ngủ không chỉ giúp giấc ngủ trọn vẹn hơn mà còn có nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe.

a4-1656863018.png

Uống nước ấm trước khi đi ngủ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nước ấm từ lâu đã được khuyến khích là thức uống đầu tiên vào buổi sáng, vì nó giúp loại bỏ chất độc từ cơ thể và cũng giúp hoạt động thích hợp của tất cả các cơ quan của cơ thể.

Trong khi uống nước trước khi ngủ có thể làm phiền chu kì giấc ngủ do sự thôi thúc đi tiểu vào giữa đêm, lợi ích nhiều hơn sự xáo trộn gây ra cho chu kỳ giấc ngủ.

Dưới đây là những lợi ích của việc uống nước ấm trước khi đi ngủ:

Chống lại lo âu và trầm cảm

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thiếu nước trong cơ thể sẽ làm tăng mức độ căng thẳng và dẫn đến trầm cảm. Điều này chắc chắn sẽ tác động tiêu cực đến chu kỳ giấc ngủ. Nhấm nháp một chút nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ sâu hơn, kiểm soát tốt tâm trạng và giảm bớt áp lực, mệt mỏi.

Loại bỏ độc tố

Nước nóng làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể và tiết ra mồ hôi, từ đó lưu thông máu tốt hơn và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Buổi tối là thời gian thích hợp để đào thải các chất độc không mong muốn ra ngoài cơ thể, vì vậy uống nước ấm trước khi ngủ sẽ hỗ trợ việc thải độc tố và làm sạch hệ thống cơ quan nội tạng.

Bổ sung chất lỏng bị mất

Cơ thể của chúng ta liên tục sử dụng và làm mất chất lỏng do quá trình đổ mồ hôi, đi tiểu và đi tiêu. Do đó, uống nước ấm trước khi đi ngủ là giải pháp cung cấp nước cho cơ thể để bù vào lượng nước đã mất, giúp giữ cho các hệ thống thiết yếu của cơ thể hoạt động trơn tru.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước nóng hòa tan thức ăn trong đường tiêu hóa và giúp tiêu hóa tốt hơn. Hệ tiêu hóa của chúng ta hoạt động yếu nhất vào ban đêm, vì vậy uống nước ấm sẽ ngăn ngừa táo bón và giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Từ đó, hỗ trợ cho việc giảm cân một cách hiệu quả. Ngoài ra, thói quen uống nước ấm trước khi ngủ cũng giúp giảm đau và hạn chế co thắt dạ dày.

LH