Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nhân kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, 65 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô, mới đây, Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên long trọng tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2019.
IMG_9957
Ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Long Biên phát biểu tại hội nghị.

Năm học 2018-2019, quy mô giáo dục của quận Long Biên tiếp tục giữ vững và phát triển; chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được nâng lên, công tác giáo dục toàn diện được quan tâm và có những chuyển biến tích cực. Việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học tiếp tục được đẩy mạnh trong các nhà trường. Nhiều nhà giáo đã khắc phục khó khăn, tận tình, tâm huyết, trách nhiệm, yêu nghề, yêu trẻ; họ là những người không chỉ dạy chữ mà thông qua dạy chữ để dạy học trò đạo lý làm người. Nhiều cán bộ quản lý đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, trong công tác quản lý; chỉ đạo nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục; tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên và học sinh có môi trường dạy tốt, học tốt; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập quốc tế.

IMG_9961
Bà Đinh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Quận trao cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho đại diện các tập thể đạt thanh tích xuất sắc

Báo cáo tại Lễ tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực quận Long Biên, bà Vũ Thị Thu Hà - Trưởng phòng GD&ĐT quận nhấn mạnh: “Lễ tuyên dương là dịp để chúng ta tôn vinh, ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt của ngành GD&ĐT quận. Trong những năm qua, các thế hệ nhà giáo của Quận đã không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, ra sức phấn đấu cùng làm nên những thành tựu của GD&ĐT Quận, với bước phát triển mới toàn diện rất đáng ghi nhận”.

IMG_9940
Các vị lãnh đạo UBND quận chúc mừng các nhà giáo

Năm học 2018 – 2019, ngành GD&ĐT quận Long Biên đã hoàn xuất sắc nhiệm vụ năm học với 12 chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc, 01 chỉ tiêu hoàn thành tốt; vinh dự được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu; toàn ngành có 2 đơn vị được nhận Huân chương Lao động, 2 đơn vị được nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT, 10 đơn vị và 13 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT, UBND Thành phố Hà Nội, 79 đơn vị được UBND quận Long Biên công nhận danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, 477 cá nhân được công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Tại buổi Lễ, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Quận đã công bố các quyết định khen thưởng; trong đó 2 đơn vị vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì, Hạng Ba; 2 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT, 03 tập thể và 01 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT, 6 Nhà giáo được nhận giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT.

IMG_9863
Đoàn đại biểu học sinh chúc mừng các thầy cô giáo

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, cũng là dịp để mỗi thầy giáo, cô giáo tự hào về truyền thống và xác định trách nhiệm mới cho mình. Các thầy cô giáo là những người không chỉ dạy chữ mà thông qua dạy chữ dể dạy học trò đạo lý làm người.

Phát biểu ghi nhận và biểu dương những thành tích của ngành GD&ĐT quận Long Biên trong năm học vừa qua, ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận đã ghi nhận những thành tích của ngành GD&ĐT Quận đã có nhiều cố gắng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt giáo dục toàn diện cho học sinh, xây dựng trường học Sáng – Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Thân thiện, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học, chủ động đổi mới, hội nhập quốc tế.

Thái Hòa