Truyền thông nước sạch vệ sinh và phòng chống dịch bệnh trong tình huống khẩn cấp tại cộng đồng

Đặng Thu Hằng
Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức hoạt động truyền thông trong cộng đồng về nước sạch vệ sinh và phòng chống dịch bệnh trong tình huống khẩn cấp cho người dân, mong muốn nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân tại cộng đồng trong việc tự ý thức phòng bệnh bằng việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, bảo vệ và sử dụng nguồn nước sạch. 

Trong 2 ngày 04-05/02 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức hoạt động truyền thông trong cộng đồng về nước sạch vệ sinh và phòng chống dịch bệnh trong tình huống khẩn cấp cho người dân tại 10 khu dân cư thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu và phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê.

Đây là 02 phường được hưởng lợi từ Dự án “Cứu trợ khẩn cấp các tỉnh bị ảnh hưởng do bão và lũ tháng 10 năm 2022 tại Việt Nam” do Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ.

tinh-nguyen-vien-ctd-tuyen-truyen-tai-chi-hoi-10-phuong-thanh-khe-tay-quan-thanh-khe-1678072089.jpg
Tình nguyện viên CTĐ tuyên truyền tại chị hội 10, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê.

Thông qua buổi truyền thông nhằm mục đích nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân tại cộng đồng trong việc tự ý thức phòng bệnh bằng việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, bảo vệ và sử dụng nguồn nước sạch.

Trong trận mưa lũ lịch sử vào tháng 10-2022, phường Hòa Minh và phường Thanh Khê Tây là hai trong các phường bị thiệt hại nghiêm trọng do nước dâng cao, trong đó có những hộ gia đình bị ngập nước cao hơn 1,5 mét.

Do đó, các nội dung tại buổi tuyên truyền đã thu hút được sự quan tâm từ các hộ dân như: vấn đề liên quan nước sạch, các biện pháp phòng một số bệnh truyền nhiễm thường gặp như sốt xuất huyết, bệnh Tay-Chân-Miệng ở trẻ nhỏ, COVID-19…

Một số hình ảnh tại chương trình:

t1-2-1678072167.jpg
Tình nguyện viên tuyên truyền tại Chi hội 3A, 3B phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.
t2-2-1678072167.jpg
Tình nguyện viên phát tờ rơi truyền thông tại Khu dân cư 4A, phường Thanh Khê, quận Thanh Khê.
truyen-thong-tai-chi-hoi-hoa-phu-6-1678072089.jpg
Truyền thông tại chi hội Hòa Phú 6.

Nhật Yến