Truy tặng giấy khen cho người đàn ông tử vong khi cứu học sinh bị lũ cuốn

Nguyễn Diệp Linh
Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã tặng giấy khen cho người đàn ông không may qua đời trong lúc dũng cảm bơi ra dòng nước lũ tìm cứu cháu bé bị nước cuốn.

Ngày 14/10, ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cùng đại diện Công an TP Tam Kỳ đến dự Lễ truy điệu và truy tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND TP cho ông Đoàn Văn Hương (SN 1968; trú khối phố Đông Trà, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ) - người qua đời trong lúc nhảy xuống dòng nước lũ tìm cứu cháu bé bị nước cuốn.

Ông Nguyễn Hồng Lai đã thay mặt lãnh đạo thành phố Tam Kỳ an ủi, động viên gia đình ông Hương sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát quá lớn này.

Sau đó, ông Nguyễn Hồng Lai cũng đã đến UBND phường Hòa Thuận và tiến hành trao tặng Giấy khen cho anh Phan Công Tín (SN 1991, ở khối phố Đông Yên) là công dân cùng với ông Hương có hành động dũng cảm cứu em học sinh bị nước lũ cuốn trôi.

311770905-538919424901383-6418541821871892769-n-526-1665740063.jpgÔng Nguyễn Hồng Lai tặng giấy khen cho anh Tín. Ảnh: báo Pháp luật TP.HCM

Ông Nguyễn Hồng Lai cho rằng, hành động quên mình cứu học sinh bị nước lũ cuốn trôi của 2 công dân phường Hòa Thuận là những hành động dũng cảm, rất đáng trân trọng và cần được nhân rộng.

“Những tấm gương quên mình cứu người trong cộng đồng cần được kịp thời lan tỏa để nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, qua đó nhân lên những những tấm gương dũng cảm cứu người khác, để mỗi ngày sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, việc làm thiết thực và những tấm gương sáng góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên…”, ông Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ chia sẻ.

Trước đó, do mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở TP Tam Kỳ bị ngập, nước chảy xiết. Khoảng 16h30 ngày 10/10, ông Đoàn Văn Hương phát hiện em học sinh Trương Hoài Bảo (SN 2008, khối phố Đông Trà) trên đường đi học về bị nước cuốn trôi. Không ngại nguy hiểm, ông Hương ngay lập tức lao vào dòng nước lũ để cứu em Bảo.

Tuy nhiên do nước sâu, chảy xiết nên ông Hương bị nước lũ cuốn mất tích. Nhìn thấy cháu Bảo chới với giữa dòng nước, anh Tín tiếp tục lao xuống, bơi theo cứu em Bảo đưa vào bờ an toàn.

Vũ Hạnh (T/h)