Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Kêu gọi người dân ủng hộ, giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do bão Noru

Phạm Hà Mi
Trong những ngày qua, cơn bão Noru kèm theo mưa to, gió mạnh, sạt lở đất đá liên tục xảy ra tại các tỉnh miền Trung. Đời sống của nhiều hộ dân vùng bị bão lũ đang đối diện với rất nhiều khó khăn. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước ủng hộ, giúp đỡ người dân miền Trung.
quang-ngai-tra-bong-thiet-hai-4-1664534504.jpg
Nhiều căn nhà ở Trà Bồng (Quảng Ngãi) tan hoang sau bão số 4

Với tinh thần cao nhất chủ động phòng chống bão lũ, hạn chế thiệt hại về người và tài sản của nhân dân và nhà nước, phục hồi sinh kế; các cấp, các ngành đã tập trung các nguồn lực để hỗ trợ nhân dân vùng bị bão lũ. Mặc dù vậy, cuộc sống của hàng triệu người dân trong vùng bị thiệt hại đang hết sức khó khăn, thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu chỗ che mưa, tránh nắng; lúa, hoa màu, gia cầm, gia súc mất mát, sản xuất và đời sống gặp nhiều khó khăn chưa thể phục hồi ngay được.
Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách”, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi đồng bào cả nước, kiều bào đang sống và làm việc ở nước ngoài, các cá nhân, tổ chức nước ngoài hãy dành tình cảm cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do bão Noru bằng những hành động trợ giúp thiết thực về vật chất, tinh thần, góp phần giúp người dân vùng thiên tai nhanh chóng khôi phục sản xuất, sinh kế và ổn định cuộc sống.

quang-ngai-tu-nghia-nha-bi-toc-mai-1664534534.jpg
Bão Noru gây tốc nhiều mái nhà ở Tư Nghĩa (Quảng Ngãi)

Là thành viên trong Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hợp tác với Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hội Chữ thập đỏ Thuỵ Sỹ xây dựng gây quỹ kỹ thuật số trên Nền tảng gây quỹ kỹ thuật số toàn cầu – Iraiser. Iraiser là Nền tảng gây quỹ kỹ thuật số toàn cầu dành cho các chiến dịch gây quỹ của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế cũng như các Hội quốc gia thành viên, cho phép việc gây quỹ online trở nên đơn giản, thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.
Là tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp lâu đời nhất ở Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hiểu rằng mọi khoản đóng góp dù nhỏ dù lớn hay nhỏ đều có thể tạo ra những tác động lớn đối với những người dễ bị tổn thương trong xã hội. Chính vì vậy, với mỗi chiến dịch gây quỹ qua cổng thanh toán iRaiser, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ cập nhật những tin tức mới nhất với mục tiêu gây quỹ rõ ràng, đầy đủ và minh bạch trên trang thông tin của từng chiến dịch.
Ngay bây giờ, bạn có thể ỦNG HỘ NGAY để đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam “Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão Noru”.
Hoặc truy cập trực tiếp vào link: https://donate.redcrossredcrescent.org/b?cid=325&lang=vi_VN

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam