Trên 4 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn ở Lộc Ninh

Nguyễn Hồng Hạnh
Sáng 7/6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác CTĐ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Hiện nay, Hội CTĐ huyện Lộc Ninh có 5.530 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 21 cơ sở Hội, 158 Chi hội, 58 đội thanh niên CTĐ, 16 Câu lạc bộ người tình nguyện, 20 đội hiến máu dự bị, 5 hội viên nhóm máu hiếm.

hinh-3-4-1654585888.jpg
Hội CTĐ huyện Lộc Ninh tặng quà cho hộ nghèo, người khuyết tật, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh

6 tháng qua, phong trào CTĐ huyện Lộc Ninh luôn được phát huy, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện, nhân đạo, chăm lo đời sống cho các đối tượng yếu thế, đối tượng hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được các cấp Hội chú trọng. Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 các cấp Hội CTĐ huyện Lộc Ninh đã tổ chức tuyên truyền, vận động trao tặng 5.610 suất quà cho các trường hợp đặc biệt khó khăn; vận động các đoàn từ thiện trong và ngoài tỉnh cứu trợ, tương trợ cho trên 3.800 trường hợp người nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn, bệnh hiểm nghèo,... Tổng trị giá các phần quà hơn 4 tỷ đồng.

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” ngày càng lan tỏa, các tổ chức, cá nhân trong huyện thực hiện trợ giúp thường xuyên cho 296 trường hợp, bằng các hình thức: Hỗ trợ gạo, tiền mặt,... giúp các trường hợp đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Công tác hiến máu tình nguyện được triển khai sâu rộng, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân. Kết quả, đã vận động nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện đợt II-2022 được 702 đơn vị máu, đạt 328% kế hoạch đề ra.

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, Hội Chữ thập đỏ huyện Lộc Ninh phối hợp Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức trao tặng 1 căn nhà CTĐ, 200 suất quà cho hộ nghèo, người khuyết tật, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện.

Hội nghị, đã trao tặng Bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh Bình Phước cho 8 tập thể, 18 cá nhân có thành tích trong công tác Hội CTĐ năm 2021 và trong Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022.

Hoàng Mỹ