Trên 1.500 người tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Bắc Ninh

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 26/7, Ngày hội hiến máu “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh năm 2023 diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông thành phố Bắc Ninh.

Chú thích ảnh

Ban Tổ chức tuyên dương gương hiến máu tiêu biểu. Ảnh: Thái Hùng/TTXVN

Hoạt động do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Ninh phối hợp Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức.

Ngày hội thu hút hơn 1.500 lượt người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện; dự kiến tiếp nhận khoảng 1.200 đơn vị máu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết: Tại Bắc Ninh, Ngày hội hiến máu “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” được triển khai từ năm 2015. Ngày hội đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp chính quyền cũng như sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể và sự hưởng ứng tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Sau 8 năm đồng hành, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tiếp nhận được trên 17.000 đơn vị máu, giúp cứu sống hàng chục nghìn người bệnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện; kịp thời tôn vinh, khen thưởng người hiến máu tiêu biểu tại các địa phương. Bên cạnh đó, cần tiếp tục nhân rộng các mô hình, tấm gương hiến máu tiêu biểu trong cộng đồng. Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để chương trình ngày càng phát triển và lan tỏa mạnh mẽ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các cá nhân được tôn vinh tiếp tục là những hạt nhân nòng cốt tham gia phát triển phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng, góp phần mang lại sự sống, niềm vui, niềm hạnh phúc cho hàng ngàn người bệnh đang chờ được truyền máu.

Chú thích ảnh

Các đại biểu động viên những người tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Thái Hùng/TTXVN

Tại Ngày hội, 10 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 50 gương hiến máu tiêu biểu được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng biểu trưng và quà vì có nhiều thành tích trong công tác này.

“Hành trình đỏ” là chương trình vận động hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức. Ra đời từ năm 2013, chương trình cơ bản đáp ứng nhu cầu cấp thiết về việc đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân, ngày càng nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp chính quyền và nhân dân trong cả nước.

Thanh Thương (TTXVN)