Trẻ mầm non sôi động tham gia Ngày hội thể thao

Đặng Thu Hằng
Ngày 27/3, Trường Mầm non Thực hành Hoa Sen (thuộc Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương) tổ chức Ngày hội thể thao cho trẻ.
a7-2753-1711721072.jpg
Sôi động Ngày hội thể thao tại Trường Mầm non Thực hành Hoa Sen.

Ngày hội được tổ chức tưng bừng cho trẻ vui chơi, vận động với mục đích nâng cao chất lượng giáo dục đối với bậc mầm non; giúp cơ thể trẻ phát triển cân đối hài hòa, phát triển các tố chất nhanh, mạnh, bền, dẻo dai và khéo léo, từ đó nâng cao tầm vóc và thể lực cho trẻ trong độ tuổi mầm non.

Đồng thời, Ngày hội thể thao cũng nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và huy động sự tham gia của cha mẹ, cộng đồng; tạo sự thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác giáo dục phát triển thể chất cho trẻ.

Ngày hội được tổ chức với các trò chơi như thể dục đồng diễn với nhạc, kéo co, các trò chơi vận động tiếp sức, đoàn kết. Thông qua Ngày hội thể thao, học sinh các khối lớp có cơ hội giao lưu cùng nhau, học hỏi, vui chơi. Trẻ được hòa mình trong thế giới của những trò chơi vận động, phát triển tốt tố chất, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, phát triển năng khiếu sở trường; góp phần rèn luyện tính trách nhiệm, ý thức kỷ luật, đồng sức, đồng lòng, phối hợp cùng nhau và tuân thủ luật chơi.

Ngày hội thể thao của Trường Mầm non Thực hành Hoa Sen cũng là cơ hội để phụ huynh hiểu rõ hơn các hoạt động của trẻ ở trường mầm non cũng như tầm quan trọng trong công tác phối kết hợp giữa nhà trường và gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ phát triển tốt về thể chất và trí tuệ.

Tại Ngày hội, các vận động viên nhí đã thể hiện tốt sự khéo léo, nhanh nhẹn, tinh thần đồng đội, sự dẻo dai, tính thẩm mỹ, thực hiện động tác dứt khoát, đẹp mắt, di chuyển đội hình dàn trải đều trên sân, các động tác bắt buộc, đúng đủ, sáng tạo khi phối hợp tay, chân. Nhiều trẻ ở độ tuổi khác nhau nhưng đều tập trung để thể hiện tốt nhất phần biểu diễn của mình.

Cô Phạm Thị Kim Huê – Hiệu trường nhà trường cho biết: "Thông qua Ngày hội thể thao, trẻ được rèn kỹ năng vận động nhanh nhẹn, khéo léo, rèn luyện sức khỏe, thể lực, tạo sự mạnh dạn tự tin, tinh thần đoàn kết thi đua trong tập thể. Đó cũng là thông điệp nhà trường muốn gửi tới các bậc phụ huynh để cùng chăm lo tới việc phát triển thể lực, tinh thần thể thao cho trẻ, đồng thời nâng cao chất lượng chuyên đề Phát triển vận động cho trẻ trong nhà trường".

Sau khi ngọn đuốc biểu tượng cho tinh thần thể thao được thắp sáng là các tiết mục đồng diễn thể dục của cô và trò từ nhà trẻ đến mẫu giáo lớn. Tiếp đó, trẻ được thoả sức trải nghiệm với các trò chơi, vận động theo nhóm,...

Dưới đây là những hình ảnh được ghi lại trong Ngày hội thể thao của Trường Mầm non Thực hành Hoa Sen:

PV