Trao tặng nhà tình nghĩa và hàng trăm phần quà cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán

Đặng Thu Hằng
Trong dịp giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại Ninh Bình, Báo Pháp Luật Việt Nam cùng các doanh nghiệp đồng hành phối hợp với chính quyền địa phương các huyện Yên Mô, Nho Quan đã trao tặng hàng chục ngôi nhà tình nghĩa; hàng trăm suất quà cho những hộ nghèo, hộ neo đơn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm xã hội của các đơn vị, cá nhân trong dịp Tết cổ truyền đang đến gần.
z5113264303314-c60a98b8347454f3d7afb6666b8c852a-1706585802.jpg
Những ngôi nhà tình nghĩa được hoàn thành và trao tặng trước dịp Tết Nguyên đán nguồn động viên, khích lệ lớn đối với những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. (Ảnh: Đinh Nhung)

Vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, phong trào "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" lại được đẩy mạnh hơn nhằm chăm lo, hỗ trợ đồng bào còn khó khăn trong cuộc sống được đón một cái Tết đầy đủ, đầm ấm hơn.

Theo đó, trong các ngày 27-28/1, tại các huyện Yên Mô và Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, hàng chục ngôi nhà tình nghĩa đã được chính quyền huyện Yên Mô và Nho Quan phối hợp với Báo Pháp Luật Việt Nam, một số đơn vị doanh nghiệp tổ chức trao tặng cho hàng trăm hộ dân.

Tiến sĩ Vũ Hoài Nam, Tổng Biên tập Báo Pháp Luật Việt Nam chia sẻ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở là việc làm hết sức có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị.

Năm qua, Báo Pháp Luật Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị như: Công ty cổ phần Tập đoàn GWIN, Công ty cổ phần đầu tư H&T Holdings, Công ty cổ phần Đạt Hưng Phú Thọ, xây hàng chục ngôi nhà tình nghĩa, mỗi ngôi nhà trị giá một trăm triệu đồng và nhiều phần quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu để trao tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng rằng với tinh thần đó, Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở sẽ lan tỏa rộng khắp, huy động cao nhất mọi nguồn lực trong xã hội tham gia.

Trao tặng nhà tình nghĩa và hàng trăm phần quà cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán ảnh 1

Lãnh đạo huyện Nho Quan, Báo Pháp Luật Việt Nam cùng các đơn vị tài trợ thăm và trao tặng trực tiếp nhà tình nghĩa cho người dân. (Ảnh: Đinh Nhung)

Bí thư Huyện ủy Nho Quan Đặng Xuân Nguyên chia sẻ, là huyện vùng cao của tỉnh Ninh Bình, trong những năm qua, chương trình quà tặng cho người nghèo là hoạt động thường xuyên được tổ chức, nhất là vào mỗi dịp cận Tết Nguyên đán, do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Mặt trận Tổ quốc các cấp tổ chức, nhằm giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân nghèo, người có công với cách mạng neo đơn trên địa bàn huyện đón Tết ấm no, hạnh phúc.

Với mong muốn những nghĩa cử cao đẹp này sẽ ngày càng được nhân rộng, lan tỏa rộng rãi tới toàn thể nhân dân, cấp ủy, chính quyền, các cơ quan liên quan trên địa bàn huyện, những doanh nhân thành đạt, những mạnh thường quân, nhà hảo tâm luôn quan tâm tới gia đình có công với cách mạng, các gia đình chính sách còn khó khăn và những mảnh đời bất hạnh. Qua đó thể hiện sự đùm bọc, sẻ chia và tạo điều kiện chăm lo tốt hơn đời sống các cảnh ngộ kém may mắn.

Trao tặng nhà tình nghĩa và hàng trăm phần quà cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán ảnh 2

Báo Pháp luật Việt Nam đồng hành với các nhà tài trợ trao tặng nhà tình nghĩa tại xã Gia Lâm huyện Nho Quan, Ninh Bình. (Ảnh: Đinh Nhung)

Đây là những hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của những người làm báo và các tổ chức, doanh nghiệp với mong muốn góp một phần công sức để các gia đình chính sách, đặc biệt khó khăn có mái ấm đón xuân ấm áp và thêm động lực vươn lên phát triển kinh tế, thông qua chương trình nhằm lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia, giúp đỡ cộng đồng, giảm bớt gánh nặng cho cuộc sống của những người nghèo khó, nâng cao tinh thần đoàn kết của mọi người để không ai bị bỏ lại phía sau.