Trao nhà tình thương cho Hội viên Chữ thập đỏ

Đặng Thu Hằng
Ngày 19/01/2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Phú (An Giang) phối hợp Hội Chữ thập đỏ xã Đào Hữu Cảnh tổ chức Lễ bàn giao nhà tình thương cho hộ ông Trần Văn Phương đang cư ngụ tại ấp Hưng Trung với tổng trị giá 92 triệu đồng.

Tham dự lễ bàn giao nhà có ông Trần Ngọc Phương – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Phú, ông Ngô Văn Đợi – Phó Chủ tịch UBND xã Đào Hữu Cảnh, cùng đại diện Lãnh đạo chính quyền địa phương, Đoàn thể xã Đào Hữu Cảnh.

19-01-dai-dien-lanh-dao-hoi-ctd-huyen-chau-phu-hoi-ctd-xa-dao-huu-canh-trao-nha-tinh-thuong-1705685292.jpg
Lễ bàn giao nhà tình thương cho hộ ông Trần Văn Phương.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Trưởng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đào Hữu Cảnh chia sẻ, hiện tại ông Trần Văn Phương đang là Hội viên Hội Chữ thập đỏ xã. Nhà ở trước đây của ông Phương đã xuống cấp, dột nát và không ở được vào mùa mưa, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Dù khó khăn là thế nhưng thời gian qua ông Phương đã tham gia nhiều hoạt động nhân đạo thiện nguyện trên địa bàn xã và huyện.

Nhằm giúp ông có được một mái che năng, che mưa nhân dịp Tết Nguyên đán nên Hội và địa phương đã vận động để xây cho ông ngôi nhà.

Trong không khí ấm áp này, ông Trần Ngọc Phương – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Phú cùng với đại diện Lãnh đạo chính quyền địa phương xã trao quyết định bàn giao nhà và tặng quà cho ông Trần Văn Phương nhân dịp về nhà mới.

Đây là hoạt động hưởng ứng Phong trào Tết Nhân ái do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, nhằm giúp cho người nghèo và hội viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Phú. Bên cạnh đó, hoạt động cũng phần nào thể hiện sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ đến với người nghèo có hoàn cảnh khó khăn và Hội viên Chữ thập đỏ trong đời sống hằng ngày. Góp phần thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc.

Ngọc Nhi