Trao tặng gói hàng hỗ trợ cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ năm 2023

Đặng Thu Hằng
Hội Chữ thập đỏ thành phố Đã Nẵng cùng tổ chức Save the Children International đã thực hiện trao tặng gói hỗ trợ thùng hàng gia đình và bộ đồ dùng học tập nhằm hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn có nhà bị ngập nước và bị thiệt hại nặng nề nhất do mưa lớn kéo dài vào thời điểm tháng 10/2023 tại 3 phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) và phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê).

Ngày 23/02, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Tổ chức Save the Children International tổ chức Chương trình Trao tặng gói hàng hỗ trợ cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ năm 2023 với 300 thùng hàng gia đình trị 811 nghìn đồng/thùng gồm 12 mặt hàng: chăn, màn, nồi, ấm nước...và 150 bộ đồ dùng học tập trị giá 598 nghìn đồng/bộ gồm 10 mặt hàng: balo, vở, viết...Tổng trị giá 333 triệu đồng.

x1-1708920171.jpg
Ông Trần Đức Mạnh – Đại diện tổ chức Save the Children (ngoài cùng bên phải) và ông Nguyễn Tiến Lâm (áo đỏ ở giữa) trao tặng thùng hàng gia đình cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi mưa ngập năm 2023.

Đây là chương trình thực hiện gói hỗ trợ thùng hàng gia đình và bộ đồ dùng học tập nhằm hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn có nhà bị ngập nước và bị thiệt hại nặng nề nhất do mưa lớn kéo dài vào thời điểm tháng 10 năm 2023 tại 3 phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) và phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê).

x2-1708920171.jpg
Niềm vui của bà con khi nhận được thùng hàng.

Ông Nguyễn Tiến Lâm - đại diện Hội Chữ thập đỏ thành phố chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng với mỗi phần quà do Tổ chức Save the Children thì sẽ góp một phần nhỏ đối với bà con để khắc phục những hậu quả của thiên tai gây ra. Hy vọng năm 2024 này sẽ mưa thuận gió hòa, sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con.”

Được biế chị Nguyễn Thị Việt (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) là một trong những hộ gia đình nhận được hỗ trợ. Chị Việt là mẹ đơn thân vì chồng mất sớm, hàng ngày chị bán vé số và trái cây, để nuôi 5 người con. Chị bày tỏ rất vui khi nhận được thùng hàng gia đình và bộ đồ dùng học tập cho con, cảm thấy rất ý nghĩa cho chị và con.

x3-1708920171.jpg
Chị Nguyễn Thị Việt rất vui khi nhận đc thùng hàng cho gia đình và đồ dùng học tập cho con.


Phan Yến