Trao quà của Chủ tịch Quốc hội cho bà con người Việt tại 4 tỉnh Nam Lào

Nguyễn Diệp Linh
VOV.VN - Ngày 2/6, tại thành phố Pakse, tỉnh Champasak, Nam Lào, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse tổ chức Lễ trao quà của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho cộng đồng người Việt Nam tại 4 tỉnh Nam Lào. Tham dự buổi lễ có đại diện Tổng lãnh sự quán; đại diện Hội người Việt Nam; đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và đông đảo bà con tại 4 tỉnh Nam Lào.
Tại buổi lễ, Tổng lãnh sự quán đã trao tặng 2 tấn vật phẩm phục vụ cho việc dạy và học tiếng Việt cho con em thế hệ người Việt tại 4 tỉnh Nam Lào gồm: Champasak, Attapue, Salavanh và Sekong.

Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Văn Trung, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Pakse nhấn mạnh, đây là sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với cộng đồng, bà con kiều bào tại 4 tỉnh Nam Lào; minh chứng cho chính sách thống nhất và xuyên suốt “Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam”.

trao qua cua chu tich quoc hoi cho ba con nguoi viet tai 4 tinh nam lao hinh anh 1

Đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse trao quà của Chủ tịch Quốc hội cho đại diện cộng đồng người Việt tại tỉnh Sekong.

Ông Nguyễn Văn Trung cũng biểu dương hoạt động của các Hội người Việt Nam tại 4 tỉnh Nam Lào đã tích cực hỗ trợ, chăm lo cuộc sống của cộng đồng người Việt Nam. Đồng thời, đề nghị Hội người Việt Nam tại 4 tỉnh Nam Lào tổ chức triển khai sử dụng hiệu quả quà tặng của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; nâng cao chất lượng học và dạy học cho con em kiều bào tại địa bàn; tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng người Việt về ý nghĩa, sự quan tâm của đồng bào trong nước với bà con kiều bào tại nước ngoài; mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Nam Lào tương thân, tương ái, nỗ lực phát triển, góp phần không ngừng vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào.

Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại 4 tỉnh Nam Lào, ông Đồng Công Dũng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Champasak bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã luôn dành tình cảm, sự quan tâm cho sự phát triển của bà con kiều bào tại Nam Lào; hứa sẽ sử dụng đúng mục đích, hiệu quả số tặng phẩm nêu trên.

Theo VOV