Trang phục chống nắng đắt hàng ở Trung Quốc

Lã Thị Thúy hằng
Khi cái nóng 40 độ C kéo dài nhiều ngày trên diện rộng ở Trung Quốc, làm thế nào để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và giữ mát cho cơ thể đã trở thành một chủ đề được quan tâm.
Chú thích ảnh Người dân "che chắn" kỹ khi ra đường. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters đưa tin, dựa trên số liệu từ phía cơ sở kinh doanh, các sản phẩm chống nắng bán chạy nhất là phụ kiện, từ mũ nón có khả năng cản tia cực tím (UV) cho đến khăn che kín mặt trừ đôi mắt được gọi là “facekini”. Những khách hàng muốn chống nắng từ đầu đến chân rất ưa chuộng các sản phẩm trên.

Chú thích ảnh Ảnh: China Daily

Xu hướng này đã dẫn đến sự bùng nổ của một số thương hiệu địa phương tập trung vào các sản phẩm chống nắng, chẳng hạn như Bananain, Beneunder và OhSunny.

Chú thích ảnh Ảnh: Reuters

Các thương hiệu lớn khác, chẳng hạn như Anta, Uniqlo, Lululemon và Decathlon, cũng đã bổ sung sản phẩm mũ và áo khoác chống UV vào danh mục sản phẩm.

Dữ liệu từ Công ty tư vấn China Insights có trụ sở tại Thượng Hải cho thấy thị trường quần áo chống nắng của Trung Quốc sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 9,4% từ năm 2021 đến năm 2026. Dự kiến, quy mô thị trường này sẽ đạt 95,8 tỷ nhân dân tệ vào năm 2026 .

Chú thích ảnh Ảnh: Reuters

“Chúng tôi không muốn bị cháy nắng và sạm da nên chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ”, một phụ nữ họ Hong 34 tuổi nhắc đến mũ và tay áo chống nắng của mình khi đi du lịch thành phố Bắc Kinh hôm 6/7.

Phụ nữ ở Đông Á có xu hướng chuộng làn da trắng bóc và các sản phẩm chống nắng như vậy cũng phổ biến tại các quốc gia lân cận. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng xu hướng này đã thực sự bùng nổ ở Trung Quốc vào năm nay.

Chú thích ảnh Ảnh: China Daily

Dữ liệu từ nền tảng mua sắm Tmall của Tập đoàn Alibaba cho thấy trong lễ hội mua sắm 618 được tổ chức vào tháng 6, doanh số bán trang phục chống nắng “thế hệ mới” đã tăng 180% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng sản phẩm chống nắng mà mỗi người tiêu dùng mua là từ hai đến ba chiếc, cao gấp nhiều lần so với những năm trước.

Theo Tmall, mặt hàng “khẩu trang má hồng chống nắng” cũng đặc biệt thịnh hành. Nửa dưới của khẩu trang này có màu trắng và nửa trên màu hồng, vì vậy nhìn từ xa trông như thể người đeo khẩu trang đang trang điểm má hồng.

Chú thích ảnh Khẩu trang má hồng. Ảnh: Oh Sunny

Cô Li Hongmei, 26 tuổi, sống tại Bắc Kinh, chia sẻ cô rất thích loại khẩu trang này. Cô cũng mặc áo khoác chống nắng khi ra ngoài đường.

“Trong thời gian xảy ra đại dịch, tôi không trang điểm thường xuyên vì phải đeo khẩu trang. Bây giờ tôi lại ngại trang điểm. Tôi thà đeo khẩu trang chống nắng và đi ra ngoài luôn cho tiện”, cô gái này tâm sự.

Chú thích ảnh Ảnh: China Daily