TP Cẩm Phả: Tết ấm cho phụ nữ khó khăn

Nguyễn Diệp Linh
Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, những ngày này việc quan tâm chăm lo Tết cho các hộ gia đình hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang được các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn TP Cẩm Phả tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.

Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay, giúp hội viên phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo tiếp tục vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc và được đón một cái Tết đầm ấm, đủ đầy.

Hội LHPN TP Cẩm Phả tặng xe lăn cho bà Nguyễn Thị Hảo, SN 1945, hội viên phụ nữ Chi hội Đông Hải 2, phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả nhân dịp Tết Nguyên đán.Hội LHPN TP Cẩm Phả tặng xe lăn cho bà Nguyễn Thị Hảo, SN 1945, hội viên phụ nữ Chi hội Đông Hải 2, phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả nhân dịp Tết Nguyên đán.

Bà Nguyễn Thị Hảo, SN 1945, hội viên phụ nữ Chi hội Đông Hải 2, phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả, tuổi cao, sức yếu, nhiều năm nay không thể đi lại được, hoàn cảnh rất khó khăn. Tết này, được sự quan tâm của Hội LHPN thành phố, bà đã được tặng chiếc xe lăn để có thể đi ra ngoài ngắm phố phường. Bà Hảo không giấu nổi sự xúc động, tâm sự: Tôi rất vui vì chị em phụ nữ thường xuyên đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên tinh thần. Tết năm nay có xe lăn, tôi vô cùng hạnh phúc.

Năm nay, để mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn thành phố được đón Tết vui tươi, các cấp Hội phụ nữ đã vận động nguồn lực từ doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đơn vị và nguồn lực từ chính trong tổ chức Hội để trao tặng 736 suất quà, tổng trị giá trên 147 triệu đồng. Số tiền này được dành để thăm hỏi, động viên các gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh việc tổ chức, thăm hỏi, tặng quà cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, để tạo "cần câu" cho phụ nữ thoát nghèo bền vững, vươn lên phát triển kinh tế, đón Tết vui vẻ, đầm ấm, các cấp hội phụ nữ thành phố còn có nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo, phù hợp với điều kiện ở từng địa phương.

Chị Lê Thị Thu Huyền (bên phải), khu 4, phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả được Hội LHPN thành phố và Hội Phụ nữ phường Cẩm Phú tặng 10 triệu đồng để mua mủng đi biển.

Chị Lê Thị Thu Huyền (bên phải), khu 4, phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả được Hội LHPN thành phố và Hội Phụ nữ phường Cẩm Phú tặng 10 triệu đồng để mua mủng đi biển.

Chồng mất sớm, một mình phải nuôi con nhỏ, chị Lê Thị Thu Huyền, khu 4, phường Cẩm Phú, đã nhiều năm nay làm nghề đi biển. Trước đây chị thường phải trả phí khi đi nhờ thuyền của người dân địa phương, cuộc sống bấp bênh, ngày kiếm được 100.000 đồng, ngày chẳng được đồng nào. Nhiều năm liền chị liên tục được xếp vào hộ cận nghèo. Nhận thấy hoàn cảnh chị Huyền rất khó khăn, Hội LHPN thành phố và Hội Phụ nữ phường Cẩm Phú đã hỗ trợ chị số tiền 10 triệu đồng để mua mủng đi đánh bắt hải sản và thu gom chai nhựa trên biển, mang về bán mỗi tháng kiếm được 4-5 triệu đồng. Nhờ đó cuối năm 2022 chị Huyền đã thoát cận nghèo. Chị Huyền chia sẻ:Tết này vui hơn bao giờ vì tôi đã có cuộc sống chủ động và ổn định hơn. Tôi rất cảm kích vì bản thân được sự quan tâm đặc biệt của các cấp Hội phụ nữ.

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ của thành phố cũng tích cực phổ biến, tuyên truyền rộng rãi để cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân nắm, hiểu rõ và thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị về các biện pháp bảo đảm vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thiết thực thi đua mừng Đảng - mừng xuân, các nhiệm vụ chính trị của địa phương phù hợp với tình hình thực tiễn, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh ngay từ đầu năm mới.

Các hộ khó khăn trên địa bàn TP Cẩm Phả được nhận quà từ chương trình "Chợ Tết 0 đồng" xuân Quý Mão 2023. Ảnh: Công Thành

Các hộ khó khăn trên địa bàn TP Cẩm Phả được nhận quà từ chương trình "Chợ Tết 0 đồng" xuân Quý Mão 2023. Ảnh: Công Thành

Các cấp Hội cũng chú trọng vận động hội viên phụ nữ và nhân dân hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam"; cuộc vận động "Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh". Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, thực hiện các quy định pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm.

Một mùa xuân mới lại về. Mùa xuân thêm ấm áp, trọn vẹn khi những món quà Tết, những tình cảm yêu thương, sẻ chia của các cấp Hội phụ nữ tiếp tục được trao đến với những hoàn cảnh hội viên phụ nữ khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống, để tất cả phụ nữ TP Cẩm Phả cùng đón năm mới an lành, hạnh phúc.

Theo báo Quảng Ninh