Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà 100 công nhân tại Nam Định

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 10/6, Đoàn công tác của lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) đã đến thăm, động viên và tặng quà cho 100 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn Công ty TNHH Giầy Amara Việt Nam. Mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng và một chiếc quạt bàn.
20220610-101359-1654913683.jpg
Lãnh đạo Tổng LĐLĐVN, lãnh đạo tỉnh Nam Định, LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo huyện Trực Ninh tặng quà cho công nhân lao động khó khăn của Công ty TNHH Giầy Amara Việt Nam. Ảnh: T.D

Công ty TNHH Giầy Amara Việt Nam đóng tại huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định đi vào hoạt động từ năm 2015, là một trong những doanh nghiệp có số lượng lao động lớn tại Nam Định, chuyên sản xuất, gia công giày dép xuất khẩu sang thị trường châu Âu, châu Mỹ.

Hiện công ty có tổng số 11.000 công nhân, thu nhập bình quân của người lao động khoảng 6,5 triệu đồng/người/tháng. 95% công nhân, người lao động của công ty đã tham gia vào tổ chức công đoàn.

Mặc dù, trong 2 năm 2020 và 2021, đại dịch COVID-19, dù gặp nhiều khó khăn vì đại dịch, nhưng với phương châm vì người lao động và sự phát triển ổn định, bền vững, Công ty TNHH giày Amara Việt Namvẫn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho người lao động, đồng thời bảo đảm việc hỗ trợ các công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo quy định của Nhà nước, Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Từ tháng 2/2022, doanh nghiệp đã tăng 6% lương cơ bản cho toàn thể cán bộ, công nhân, giúp người lao động cải thiện đời sống, yên tâm làm việc.

Trò chuyện, thăm hỏi các công nhân, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Trần Thanh Hải mong người lao động khắc phục khó khăn, đồng hành với doanh nghiệp thi đua lao động, tạo ra hiệu quả sản xuất cao, từ đó tăng thu nhập, nâng cao đời sống. Ông Hải đề nghị chính quyền địa phương, các cấp công đoàn, lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến người lao động, tạo điều kiện, môi trường làm việc thuận lợi để họ phát huy hết khả năng, kinh nghiệm trong công việc.

"Chúng tôi phần nào thấu hiểu những khó khăn mà công ty đã trải qua do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhất là đầu năm 2022 vừa qua có đến 6.000 công nhân, lao động mắc COVID-19 khiến công ty phải tạm dừng sản xuất 5 ngày. Chúng tôi cũng ghi nhận sự nỗ lực của công ty, sự chung sức của công đoàn cơ sở, sự đồng lòng của công nhân để vừa phòng chống dịch tốt, vừa khắc phục tình trạng nguyên vật liệu về chậm, giá dịch vụ chuyển hàng tăng cao để đảm bảo tiến độ xuất hàng, duy trì việc làm ổn định cho người lao động", ông Trần Thanh Hải chia sẻ.

Trong thời gian tới, ông Trần Thanh Hải đề nghị công ty quan tâm thực hiện 3 vấn đề, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, thể hiện sinh động sự đồng hành với người sử dụng lao động trong việc thực hiện các phương châm tốt đẹp, nhân văn vốn có của công ty. Trong đó, một trong những việc làm quan trọng hiện nay là hưởng ứng mạnh mẽ chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng dịch COVID-19" do Tổng LĐLĐVN phát động.

PL