Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí chia sẻ với người dân vùng bão

Tạp Chí Nhân Đạo
Trong 2 ngày 2-3/10, đoàn công tác của Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) đã tới Hà Tĩnh và Quảng Bình để chia sẻ, động viên bà con nhân dân và các cháu học sinh bị thiệt hại do bão số 10 vừa qua.

Sáng ngày 3/10, đoàn công tác của Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí cùng đơn vị thành viên là Công ty Cổ phần phân bón và hóa chất Dầu khí miền Bắc đã trao 55 triệu đồng tiền mặt và 10.000 cuốn vở cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh để kịp thời chia sẻ động viên bà con nhân dân và các cháu học sinh bị thiệt hại do bão số 10.

HA Tinh 1
Đoàn hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Bính bị chết do bão số 10 tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Cùng ngày đoàn đã trực tiếp trao 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Bính, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên bị chết do bão số 10.

Trao 5000 cuốn vở học sinh tại Trường Tiểu học Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh
Trao 5.000 cuốn vở học sinh tại Trường Tiểu học Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh.

Hỗ trợ gia đình ông Võ Văn Thược, thôn Tây Xuân, xã Kỳ Tây có nhà bị sập hoàn toàn do bão 4 triệu đồng. Đoàn đã thăm và trao tặng 5.000 cuốn vở học sinh cho Trường Tiểu học Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh.

Trước đó, ngày 02/10, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí do ông Tống Xuân Phong  - Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch Quỹ an sinh xã hội của Tổng Công ty làm trưởng đoàn đã tổ chức chuyến cứu trợ nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 10 tại tỉnh Quảng Bình.

IMG_1041
Trao số tiền tượng trưng tại cơ quan tỉnh Hội Quảng Bình.

Tại đây, Công ty đã hỗ trợ 45 triệu đồng và 10.000 quyển vở cho nhân dân bị thiệt hại do bão thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình.

IMG_1068
Tặng vở cho học sinh Trường Tiểu học Quảng Kim, huyện Quảng Trạch.

Cùng ngày, Đoàn đã trực tiếp đến thăm và hỗ trợ cho hộ gia đình người chết tại thị xã Ba Đồn 5.000.000 đồng; thăm và hỗ trợ 10 gia đình có nhà bị thiệt hại nặng tại thị xã Ba Đồn và huyện Bố Trạch mỗi hộ 4 triệu đồng; hỗ trợ 5.000 quyển vở cho Trường Tiểu học Quảng Kim và 5.000 quyển vở cho Trường tiểu học Quảng Châu trị giá 50 triệu đồng.

IMG_1086
Thăm và hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng nặng do bão tại thị xã Ba Đồn

Những năm qua, bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh, Công ty đã thành lập Quỹ an sinh với trách nhiệm sẻ chia, sẵn sàng giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong xã hội. Quỹ đã hướng tới ủng hộ những hoàn cảnh gặp nhiều thiệt hại, mất mát do lũ lụt, thiên tai, xây dựng các trường học, hỗ trợ các trung tâm y tế.