Tin lời "thầy bói mạng", cô gái chuyển 2,2 tỷ đồng mua tranh giải "đại hạn"

Đặng Thu Hằng
Đối tượng Nguyễn Hoàng Minh đã tự dựng lên những "đại hạn" mà chị H. (Bình Định) gặp phải, sau đó đưa ra các hình thức giải hạn để lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Vào ngày 2/11, Công an phường Hải Cảng (TP Quy Nhơn, Bình Đinh) đã tiếp nhận tin tố giác tội phạm từ ông N.Đ.C. (53 tuổi, ở P Hải Cảng) trình báo về việc con gái là chị N.H. (26 tuổi) vì tin theo lời từ số người hoạt động bói toán, giải hạn nên bị nhóm các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt 2,2 tỷ đồng.

Qua xác minh, lực lượng chức năng nắm được lịch trình Nguyễn Hoàng Minh đang ở TP Quy Nhơn nên Công an phường Hải Cảng đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và mời người này đến trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hoàng Minh đã thừa nhận cùng với những người khác thực hiện hành vi lừa đảo bằng hoạt động bói toán, giải hạn.

boi-toan-8306-1667464120.jpeg
Đối tượng Nguyễn Hoàng Minh.

Cụ thể, từ năm 2021, bằng hình thức bói bài Tarot, xem tướng cho người khác, nhóm của Minh đã tiếp cận những người nhẹ dạ cả tin, trong đó có N.H.

Bằng việc đọc các lá bài, nhóm của Minh tự tạo nên những đại hạn mà chị H. và gia đình sẽ gặp phải trong tương lai gần. Sau đó, nhóm của Minh đưa ra các hình thức giải hạn khác nhau, theo từng mức độ và từng giá tiền. Đối với chị H., muốn giải hết hạn này thì cần phải thỉnh một bức tranh vẽ tay hình Phật với giá 2,2 tỷ đồng.

Tin lời, nên đầu tháng 10 vừa qua, chị H. đã chuyển 2,2 tỷ đồng cho Minh.

Tại Công an phường Hải Cảng, Nguyễn Hoàng Minh khai cũng thừa nhận bằng thủ đoạn tương tự, nhóm đã lừa đảo nhiều người và số tiền chiếm đoạt chủ yếu dùng để tiêu xài cá nhân.

Sau đó, gia đình chị N.H. đã nhận lại số tiền 2,2 tỷ đồng chuyển cho Minh.

Đến ngày 3/11, Công an phường Hải Cảng cho biết đã bàn giao đối tượng Nguyễn Hoàng Minh (30 tuổi, ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho Công an TP Quy Nhơn để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, tình trạng một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội và sự cả tin của mọi người đã thực hiện nhiều chiêu trò mê tín dị đoan đang ngày càng nở rộ. Núp bóng dưới các hình thức như xem bài tarrot, xem chỉ tay, xem tướng số,... để dẫn dắt người xem đặt niềm tin và kỳ vọng vào những "giá trị hư vô". Điều này không chỉ mất thời gian, mà còn tốn kém tiền bạc, ảnh hưởng cả đến tinh thần của người xem.

Do vậy, mỗi người cần giữ cho mình sự tỉnh táo để nhìn nhận đúng bản chất của vấn đề này, không tin vào những đồn thổi về quyền phép của bùa chú, không tin theo bói toán vô căn cứ hay những đồ vật giải hạn giá trị cao.

T.H.