Thương cô bé nghèo mắc bệnh lạ, bố mẹ bán tài sản duy nhất để chữa trị cho con

Đặng Thu Hằng
Em Giàng Thị Pàng (13 tuổi) học sinh lớp 7A3 Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Nậm Kè, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Pàng là một cô bé dân tộc H'Mông, có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Gia đình Pàng càng bấp bênh và khốn khó hơn khi em lâm bệnh hiểm nghèo.

Từ tháng 4 năm 2022, khi Pàng đang hoàn thành nốt những buổi học cuối cùng của năm lớp 6, em bắt đầu ốm đau triền miên. Chính vì vậy mà cả người Pàng trở nên gầy gò ốm yếu. Thương con, bố mẹ Pàng đã cố gắng đưa cô bé đi nhập viện tại bệnh viện huyện.

Tại đây, các bác sĩ khám và chẩn đoán ban đầu em bị nhiễm khuẩn không xác định và chỉ định chuyển về bệnh viện tỉnh Điện Biên để điều trị.

j1-1683224306.jpg

Dù đau đớn, không thể đi lại được nhưng em vẫn luôn nở nụ cười thật tươi.

Tuy nhiên tình trạng sức khỏe của Pàng vẫn không mấy tiến triển. Bác sĩ đề nghị gia đình đưa em ra Hà Nội chữa nhưng bố mẹ không có tiền nên đành dứt ruột đưa con về nhà điều trị bằng thuốc nam.

Cứ như vậy một thời gian, khi lên lớp 7, tình trạng của Pàng càng xấu hơn, em thậm chí không thể đến trường đều đặn. Đến tháng 12/2022, đôi chân và tay của cô bé bắt đầu teo lại.

Khi ấy, tài sản duy nhất của gia đình chỉ có 2 con trâu, bố mẹ cũng bán lấy tiền chữa trị cho em. Tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng, em chỉ nằm một chỗ không thể đi lại, người chỉ còn là da bọc xương.

344748751-202570305889019-333654828823551915-n-1683224152.jpeg

Cô bé Giàng Thị Pàng được chẩn đoán là bị nhiễm khuẩn không xác định.

Được biết, gia đình Pàng thuộc diện hộ nghèo trong bản. Bố mẹ của em làm nương và không có thu nhập ổn định. Pàng là chị cả trong gia đình, sau cô bé còn 4 người em đang học tiểu học và mầm non.

Cô bé 13 tuổi này dù phải tạm hoãn ước mơ đến trường để chiến đấu với căn bệnh quái ác nhưng lúc nào cũng nở nụ cười lạc quan và hơn hết là khao khát được đến trường. Với em, chẳng có gì hạnh phúc hơn khi được đi học, được cùng các bạn học tập, vui chơi dưới mái trường mến yêu.

Căn bệnh chuyển biến phức tạp khiến em không thể đi lại được bình thường. Gần đây, biết được hoàn cảnh của cô bé đáng thương này, nhiều mạnh thường quân và những tấm lòng hảo tâm đã động viên và giúp đỡ để gia đình Pàng đưa em xuống Bệnh viện Nhi trung ương (Hà Nội), khám chữa bệnh. Hiện Pàng đang nằm P 904 tầng 9, khoa Miễn dịch, Dị ứng, Khớp. Bệnh viện cũng đã hỗ trợ hai bố con Pàng mỗi bữa 2 suất ăn. Đồng thời tiền thuốc men và điều trị của Pàng trong đợt 1 cũng đã được tri trả.

Hy vọng rằng với sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, cùng sự nỗ lực, lạc quan và ý trí mạnh mẽ, cô bé Giàng Thị Pàng sẽ sớm vượt qua bệnh tật và tiếp tục được đến trường.

Thu Hằng