Thừa Thiên Huế bảo đảm người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ

Nguyễn Diệp Linh
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành kế hoạch thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, Tháng hành động vì người cao tuổi tại Thừa Thiên Huế sẽ diễn ra từ ngày 1 - 31/10/2023, với chủ đề: “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”.

Thừa Thiên Huế cũng chọn huyện Phú Lộc là địa phương tổ chức điểm Lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2023 của tỉnh. Thành phố Huế, các thị xã và huyện còn lại tùy đặc điểm và tình hình thực tế; các địa phương tổ chức Lễ phát động phù hợp, đáp ứng được mục đích, yêu cầu đề ra.

Song song với Lễ phát động, Thừa Thiên Huế sẽ tăng cường các hoạt động truyền thông; vận động xã hội chung tay chăm sóc, bảo vệ, phát huy vai trò người cao tuổi; vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân chung tay chăm sóc người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khan; ủng hộ nguồn tài chính để xây dựng và phát triển Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở; tổ chức thăm, tặng quà và động viên giúp đỡ người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động có liên quan khác.

Việc tổ chức Tháng hành động vì người cao tuổi nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp, ngành, cộng đồng và xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi; chế độ, chính sách liên quan đến người cao tuổi; những thách thức của quá trình già hóa dân số, yêu cầu nhiệm vụ công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Đồng thời, tổ chức vận động nguồn lực từ cộng đồng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần, chung tay giúp đỡ người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Cao Tiến