Thổ Nhĩ Kỳ: Thiếu niên 15 tuổi nuốt dây sạc dài gần 1 mét trong dạ dày

Đặng Thu Hằng
Các bác sĩ của bệnh viện ở Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện phẫu thuật nội soi để lấy một đoạn dây sạc dài gần 1 mét và một chiếc dây cột tóc ra khỏi bụng của cậu thiếu niên 15 tuổi.

Theo tờ Mirror đưa tin, một thiếu niên 15 tuổi đã được gia đình đưa đến bệnh viện ở Diyarbakir (Thổ Nhĩ Kỳ) vì buồn nôn và đau bụng. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện dạ dày của thiếu niên trên có một thiết bị bọc nhựa đang chờ tiêu hóa.

Vì vậy, cậu bé này đã được chuyển đến Bệnh viện Đại học Firat ở Elazig để tiến hành lấy dị vật ra khỏi bụng. Tại đây, giáo sư Yasar Dogan - Trưởng khoa Tiêu hóa, Gan và Dinh dưỡng nhi - cùng đồng nghiệp đã thực hiện thủ thuật nội soi để loại bỏ dị vật trong dạ dày của bệnh nhân này.

d3-1671300777.jpg
Ảnh chụp X-quang đoạn dây cáp ở tỏng bụng cậu thiếu niên 15 tuổi. (Ảnh: Mirror)

"Chúng tôi đã gặp khó khăn trong việc tháo dây sạc ra, vì một đầu của dây đã đi vào ruột non", bác sĩ Dogan nói.

Ngoài sợi dây sạc dài gần 1 mét, các bác sĩ còn lấy ra khỏi dạ dày của bệnh nhân 15 tuổi một dây buộc tóc. Sau khi ca phẫu thuật kết thúc thành công, bệnh nhân đã xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt.

Hiện vẫn chưa rõ lý do dây sạc và dây buộc tóc lại có trong bụng của thiếu niên này.

d2-1671300777.jpg
Sợi dây sạc được lấy ra khỏi dạ dày của bệnh nhi. (Ảnh: Mirror)

Một trường hợp tương tự cũng đã xảy ra vào năm ngoái khi bệnh nhi 9 tuổi ở Stirling, Scotland suýt tử vong vì ăn 6 cục nam châm vì học theo một thử thách trên TikTok.

Ấn Độ cũng ghi nhận một trường hợp bệnh nhân 14 tuổi ăn 16 chiếc bàn chải đánh răng và một chiếc đinh dài khoảng 7,62 cm vì nghĩ nó sẽ chữa được chứng nghiện "ăn bẩn" của mình.

Thu Hằng