Thiếu niên 12 tuổi trộm 99 xe máy lấy tiền mua cỏ Mỹ

Nguyễn Diệp Linh
Để có tiền mua cỏ Mỹ, T. liên tục trộm xe máy bán lấy tiền mua 'hàng'. Thời điểm bị công an bắt giữ, thiếu niên này khai đã lấy gần 100 xe, có ngày đến 4 chiếc.

Ngày 16/11, lực lượng Cảnh sát 911 Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa bàn giao N.V.A.T. (12 tuổi, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho Công an phường Mân Thái xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, khoảng 22h ngày 14/11, tổ công tác C1-911 Công an TP.Đà Nẵng làm nhiệm vụ thì phát hiện một thiếu niên đang hút cỏ Mỹ ở khu vực đường lên bán đảo Sơn Trà nên mời về trụ sở công an phường Mân Thái làm việc. Tại đây, thiếu niên được xác định tên N.V.A.T.

Cảnh sát cũng nhận ra T. chính là nghi phạm liên quan vụ trộm cắp xe máy tại phường Mân Thái cách đó vài ngày.

anh-sieu-trom-nhi-08022664-1668571324.jpg

Cơ quan công an lấy lời khai N.V.A.T. (Ảnh: Công an Đà Nẵng)

 

N.V.A.T khai nhận, đã trộm khoảng 99 xe máy các loại như: Dream, Wave, Sirius trong mấy tháng gần đây… Có ngày T trộm tới 4 chiếc xe. Xe trộm được T. chạy đến khi hết xăng rồi vứt hoặc đi tìm xe khác để trộm. Khi thiếu tiền, T. mới mang xe tìm chỗ bán.

T. khai bẻ khóa xe chỉ mất vài phút, bằng cách tháo phần nhựa trước đầu xe, đấu dây điện rồi nổ máy.

Riêng chiếc xe máy trộm được vào ngày 12/11 tại phường Mân Thái, T. khai đã bán lại cho một phụ nữ tại phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê) với giá 800.000 đồng để lấy tiền mua cỏ Mỹ.

Hạnh (T/h)