Bắt giữ đối tượng liên tiếp trộm cắp tài sản của người già, neo đơn

Nguyễn Thị Hải Hà
Trần Thị Tuyết (SN 1982, trú tại xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) là một "siêu trộm" mới thi hành án xong lại quay trở lại con đường trộm cắp. Lần này người phụ nữ vô nhân tính này nhắm đến là những người già, neo đơn trên địa bàn để liên tiếp trộm cắp tài sản.

Công an xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) ngày 11/6, nhận được đơn trình báo của ông Ng.L (SN 1927, trú tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên) về việc vào ngày 7/6 gia đình bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 1 chiếc ví, trong ví có hơn 2 triệu đồng.

tuyet-1655278252.jpg

Trần Thị Tuyết tại cơ quan điều tra.

Sau khi nhận được đơn trình báo, Công an xã Cẩm Quang (Hà Tĩnh) đã tiến hành xác minh và điều tra, đến 22h giờ ngày 12/6 làm rõ đối tượng thực hiện hành vi trên là Trần Thị Tuyết.

Qua đấu tranh, Trần Thị Tuyết khai nhận do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên đối tượng đã lợi dụng sơ hở của bị hại là người già, neo đơn để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Dù đã mang 1 tiền án về tội trộm cắp vừa chấp hành án xong, tuy nhiên, Trần Thị Tuyết (SN 1982, trú tại xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn “ngựa quen đường cũ”, lần này người phụ nữ vô nhân tính này nhắm đến là những người già, neo đơn trên địa bàn để liên tiếp trộm cắp tài sản.

Tiếp tục mở rộng điều tra và đấu tranh đến ngày (14/6) Trần Thị Tuyết khai nhận bằng hình thức và thủ đoạn trên đối tượng còn thực hiện thêm 2 vụ trộm cắp khác trên địa bàn, cụ thể: Vào ngày 19/5, đối tượng đã thực hiện hành vi tại nhà bà Ng.Th.T (SN: 1936, trú tại xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) trộm số tiền là 3.700.000đ. Ngày 22/05 đối tượng tiếp tục thực hiện hành vi tại nhà bà Tr.Th.H (SN: 1936; ở thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên) trộm 01 chiếc khuyên tai làm bằng vàng có trị giá khoảng 2.600.000đ.

Được biết, Trần Thị Tuyết có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản vừa chấp hành xong án phạt vào giữa năm 2020. Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

PV