Thanh niên Công an thủ đô hiến máu và tiểu cầu giúp người bệnh phẫu thuật gấp

Đặng Thu Hằng
Nhận được thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có bệnh nhân 8 tuổi bị bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) cần phẫu thuật cắt lách do lách sưng to nguy cơ vỡ. Ngay lập tức, CLB Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Tuổi trẻ Công an Thủ đô đã chỉ đạo rà soát nhanh trong hệ thống và chủ động liên hệ với gia đình người bệnh để thăm hỏi và giúp đỡ.

Sáng sớm ngày 16/8, Đại úy Ngô Bảo Trung, Bí thư đoàn Công an Phường Tràng Tiền (Công an Quận Hoàn Kiếm) đã có mặt tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để hiến máu cứu bệnh nhi 8 tuổi.

Đại úy Ngô Bảo Trung, Bí thư đoàn CAP Tràng Tiền (CAQ Hoàn Kiếm) hiến máu cứu người.

Trước đó, chiều ngày 31/7, nhận thông tin từ Đoàn Thanh niên Học viện Cảnh sát Nhân dân có bệnh nhân 66 tuổi đang cấp cứu đa chấn thương tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cần gấp nhóm máu hiếm B Rh+ để phẫu thuật; Thượng uý Nguyễn Huy Hoàng – Phó Chủ nhiệm CLB Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Tuổi trẻ Công an Thủ đô đã đội mưa, khẩn trương đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám sức khỏe và trực tiếp hiến máu giúp người bệnh tiếp tục điều trị.

Thượng uý Nguyễn Huy Hoàng – Phó Chủ nhiệm CLB Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện Tuổi trẻ Công an Thủ đô với 15 lần hiến máu và tiểu cầu giúp người bệnh.

Cùng lúc đó, tại Điểm hiến máu cố định P.132 nhà C2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các chiến sĩ trẻ Công an Thủ đô lại tiếp nhận thông tin một bệnh nhân khác hiện cũng đang cần tiểu cầu gấp để hồi sức cấp cứu đa chấn thương. Trước tình huống cấp bách, Đại uý Cao Ngọc Tuyền, Bí thư Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự CATP đã nhanh chóng có mặt tại bệnh viện để hiến tiểu cầu cứu người.

Đại uý Cao Ngọc Tuyền, Bí thư Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự CATP trao những giọt máu hồng cho người bệnh.

Cả hai đồng chí Nguyễn Huy Hoàng và Cao Ngọc Tuyền đã có 15 lần hiến máu và hiến tiểu cầu. Nghĩa cử cao đẹp của Thanh niên Công an thủ đô đã kịp thời giúp cấp cứu người bệnh, chia sẻ cùng nỗi vất vả của người bệnh và gia đình họ.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức – Bệnh viện Ngoại khoa hạng đặc biệt, thường xuyên tiếp nhận các ca tai nạn giao thông, tai nạn lao động và nhiều bệnh lý phức tạp khác, còn có rất nhiều người bệnh đang phải đứng trước ngưỡng cửa mong manh của ranh giới giữa sự sống và cái chết, rất cần những giọt máu hồng để cứu lấy cuộc đời họ. Xin cảm ơn những hành động đẹp của các chiến sĩ Công an nhân dân, xin cảm ơn những trái tim yêu thương đã trao đi món quà vô giá giúp người bệnh chiến thắng bệnh tật, sớm trở về đoàn viên bên gia đình.

Bệnh viện Việt Đức