Thanh Hóa: Tập huấn nâng cao năng lực phòng chống thiên tai cho 1.200 người

Tấm Thanh Hóa
Trong 5 ngày từ 20-24/9/2022, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao năng lực cho lực lượng làm công tác phòng chống thiên tai” (PCTT) tại xã Hoằng Thanh (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Tại lớp tập huấn, 30 học viên là 30 người trong lực lượng PCTT của xã sẽ được củng cố lại những kiến thức cơ bản về quản lý rủi ro thiên tai; công tác cứu hộ, cứu nạn, sơ cấp cứu các trường hợp bị thương phần mềm, gãy xương, đuối nước, điện giật, vận chuyển nạn nhân...

image0-13-1663728830.jpeg
Tập huấn nâng cao năng lực cho lực lượng PCTT tại xã Hoằng Thanh (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa)

Là tỉnh có địa hình đa dạng: có nhiều đồi núi, sông, suối, hồ, đập, rừng và biển nên hàng năm, Thanh Hóa đều chịu ảnh hưởng của thiên tai như: bão, lũ lụt, lũ quét, sạt lở đât, hạn hán... Thiệt hại do thiên tai gây ra đối với Thanh Hóa hết sức nặng nề cả về người và tài sản, tác động sâu sắc đến đời sống nhân dân và sự phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Vì vậy, trong nhiều năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa đã thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về PCTT tại trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là các vùng thường xảy ra thiên tai.

image0-12-1663728521.jpeg
Ông Lê Xuân Hảo, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại lớp tập huấn

Ông Lê Xuân Hảo, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Năm 2022, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa sẽ hoàn thành tập huấn cho 40 lớp tại 40 xã thuộc 6 huyện, thị, thành phố ven biển của tỉnh Thanh Hóa bao gồm các huyện: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương, thị xã Nghi Sơn và thành phố Sầm Sơn. Mỗi lớp tập huấn gồm 30 học viên là thành viên của đội PCTT tại địa phương. Đây sẽ là lực lượng phản ứng nhanh, là nòng cốt để tham gia PCTT, cứu hộ cứu nạn tại địa bàn khi có thiên tai, giúp địa phương giảm nhẹ rủi ro thiên tai, giảm thiệt hại cả về người và tài sản”.

Trong năm 2020, CTĐ Thanh Hóa cũng đã tổ chức 27 lớp tập huấn về PCTT tại 27 huyện, thị, thành phố của tỉnh. Công tác tập huấn nâng cao năng lực cho lực lượng PCTT thường xuyên được tổ chức nhằm hỗ trợ cộng đồng có nhiều kiến thức để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản trước diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu, thiên tai xảy ra./.

Tâm Ánh