Thăm hỏi, hỗ trợ người dân bị lốc xoáy tại huyện Trần Đề, Sóc Trăng

Đặng Thu Hằng
Ngày 1/8, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sóc Trăng cho biết, ngành chức năng cùng chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ tạm thời cho các hộ bị lốc xoáy trên địa bàn huyện Trần Đề.

Chú thích ảnh Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng đến tham và trao tiền hỗ trợ tạm thời cho người dân bị thiệt hại do lốc xoáy tại thị trấn Lịch Hội Thượng. Ảnh TTXVN phát

Đoàn đã thăm hỏi, động viên trao tiền hỗ trợ để người dân khắc phục khó khăn tạm thời. Các hộ có nhà bị sập hoàn toàn được hỗ trợ 5 triệu đồng/căn; có nhà bị tốc mái (100%) và hư hỏng nặng được hỗ trợ 3 triệu đồng/căn. Các trường hợp còn lại được hỗ trợ 1 triệu đồng/căn. Đoàn đã thăm hỏi, hỗ trợ 1 triệu đồng đối với những trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Theo lãnh đạo UBND huyện Trần Đề, đến sáng 1/8, các ngành năng trên địa bàn vẫn tích cực hỗ trợ người dân dọn dẹp, sửa chữa nhà cửa, khẩn trương khôi phục lưới điện và ổn định đời sống cho người dân.

Chú thích ảnh Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng đến thăm và trao tiền hỗ trợ tạm thời cho người dân bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy tại thị trấn Lịch Hội Thượng. Ảnh TTXVN phát

Trước đó, khoảng 5 giờ 30 phút ngày 31/7, mưa to kèm theo lốc xoáy trên địa bàn đã làm 3 người bị thương, hơn 40 căn nhà bị sập và tốc mái. Mưa to kèm theo dông lốc làm nhiều cây to, cột điện đổ ngã, ảnh hưởng khoảng 1 km đường dây điện.