Tết Nhân ái mang niềm vui đến người dân vùng sâu

Đặng Thu Hằng
Chương trình trao tặng 200 phiếu mua hàng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phiếu trị giá 800.000 đồng.
203031-vna-potal-tet-nhan-ai-ve-vung-sau-binh-phuoc-7198588-1706204262.jpg
Trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 25/1, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước, Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Bù Đăng tổ chức Chương trình Tết Nhân ái “HEINEKEN Cares - Chung tay sẻ chia cùng cộng đồng đón Tết an vui” Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại xã Đắk Nhau (huyện Bù Đăng).

Chương trình Tết Nhân ái đã thu hút đông đảo người dân vùng sâu có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số tham gia. Tại đây, nhiều hoạt động gắn kết cộng đồng với các trò chơi dân gian, gói bánh chưng, bánh tét, cắt tóc miễn phí… Các hoạt động của chương trình diễn ra sôi nổi với không khí vui tươi, đầm ấm trước những ngày cận Tết cổ truyền.

Phấn khởi khi được Trung ương Hội Chữ thập đỏ, chính quyền địa phương và đơn vị tài trợ tổ chức Tết sớm cho nhân dân, ông Trần Văn Chung chia sẻ: Hôm nay, người dân rất vui vì nhận được quà Tết và còn được tự lựa chọn phần quà theo nhu cầu và sở thích. Người dân cảm ơn các cấp chính quyền, nhà hảo tâm đã quan tâm hỗ trợ quà, tổ chức vui Xuân cho người nghèo trước thềm Xuân mới.

Bà Trần Thị Thẳng rất phấn khởi khi trực tiếp tham các hoạt động gắn kết cộng đồng và cho biết, Chương trình Tết Nhân ái rất vui và ý nghĩa. Cùng với các phần quà cho người nghèo đón Tết, nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức tạo không khí vui tươi và đầm ấm những ngày đầu Xuân. Bà hy vọng những năm tới, những hoạt động vui Xuân như hôm nay sẽ tiếp tục mang đến niềm vui năm mới cho mọi người.

Chương trình trao tặng 200 phiếu mua hàng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phiếu trị giá 800.000 đồng. Các tình nguyện viên hướng dẫn người dân có phiếu lựa chọn mua các mặt hàng tại các gian hàng “Chợ Tết nhân ái”. Bên cạnh đó, ngoài phần quà tự mua sắm, mỗi hộ dân còn được tặng một phần quà gồm bánh tét, bánh ngọt và ca đựng nước. Người dân cũng được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí.

Tại Chương trình, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước Hà Trung Kiên đã chúc Tết đến nhân dân. Ông Hà Trung Kiên cho biết, chương trình tổ chức mang ý nghĩa giúp người dân vùng sâu đón Xuân mới vui tươi hơn. Đặc biệt, việc lựa chọn phần quà theo nhu cầu không chỉ giúp các hộ gia đình được thụ hưởng có được cảm giác thoải mái mà còn đáp ứng nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu phù hợp với từng hộ gia đình trước Tết. Chương trình mong muốn người dân có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết cổ truyền vui tươi, đầm ầm và đầy đủ.

Chương trình Tết Nhân ái “HEINEKEN Cares – Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui” do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam tài trợ được tổ chức tại 20 điểm tại 19 tỉnh, thành phố trong cả nước với 4.000 phần quà dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí gần 4,6 tỷ đồng.

Đây cũng là hoạt động nhằm chăm lo, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân đón Tết theo mô hình Tết Nhân ái của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam./.

Theo TTXVN