Tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba cho Khoa Chính trị học - Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chủ tịch nước vừa ký Quyết định tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba cho Khoa Chính trị học - Học viện Báo chí và Tuyên truyền, do đạt được những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.
hoc-vien
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Được thành lập vào tháng 9/1994, Khoa Chính trị học Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã trải qua 25 năm xây dựng và phát triển. Từ số lượng 3 giảng viên cơ hữu ở thời điểm mới thành lập Khoa, đến nay Khoa đã xây dựng được lực lượng giảng viên đầy đủ có trình độ và chuyên môn cao, gồm 1 Trưởng Khoa và 2 Phó khoa cùng đội ngũ giảng viên cơ hữu bao gồm 1 GS, 2 PGS, 4 Tiến sĩ và 6 Thạc sĩ.

Dấu mốc đáng nhớ của Khoa là vào năm 2003, sau một thời gian dài chuẩn bị đầy đủ về đội ngũ giảng viên, về giáo trình giảng dạy, Khoa chính thức đào tạo khóa cử nhân đầu tiên: Chính trị học khóa 23 với gần 50 sinh viên. Đây một dấu mốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong công tác đào tạo của Khoa. 6 năm sau với sự lớn mạnh và phát triển không ngừng của đội ngũ cán bộ, giảng viên, Khoa chính thức đào tạo hệ Cao học ngành Chính trị học, chuyên ngành Chính trị phát triển.  Và, cập nhật xu thế đào tạo và đáp ứng nhu cầu của xã hội, khoa mở rộng hệ đào tạo đại học, với việc bổ sung thêm 2 chuyên ngành đó là Chính sách công vào năm 2010 và Quản lý công năm 2018.

Số lượng học viên và sinh viên ngày càng gia tăng, đáp ứng sự đòi hỏi  nhu cầu giáo dục của xã hội thời kỳ đổi mới, cải cách toàn diện ngành giáo dục. Tính đến nay Khoa đã và đang đào tạo được trên 5.000 học viên, sinh viên đại học (Chính quy và Vừa làm vừa học). Đặc biệt, Khoa đã và đang đào tạo gần 120 sinh viên và học viên Lào.

Hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác Quốc tế cũng luôn được cán bộ giảng viên của Khoa quan tâm và có nhiều thành tích quan trọng. Khoa là một trong những khoa đi đầu trong Học viện về các hoạt động nghiên cứu khoa học với số lượng các công trình khoa học chất lượng như Giáo trình, đề tài khoa học các cấp, các bài báo đăng tạp chí,…

PGS.TS. Nguyễn Xuân Phong - Trưởng khoa Chính trị học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: Huân chương lao động hạng Ba là phần thưởng quý giá và xứng đáng, ghi nhận, biểu dương, động viên những nỗ lực của các cán bộ, giảng viên Khoa Chính trị học – Học viện Báo chí và Tuyên truyền cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo suốt 25 năm qua.

B.T