Tặng quà Tết cho công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn

Đặng Thu Hằng
Ngày 29/12, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn may Tinh Lợi, thuộc khu công nghiệp Lai Vu (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cùng đoàn công tác đã thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chú thích ảnh

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường tặng quà cho đoàn viên và người lao động. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN

Tại chương trình, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cùng các lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Hải Dương và Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 100 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn may Tinh Lợi, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Toyodenso và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Aiden Việt Nam. Mỗi suất gồm 1 phần quà và 1 triệu đồng.

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đánh giá cao những đóng góp của người lao động vào những kết quả tích cực về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; biểu dương các cấp công đoàn tỉnh Hải Dương đã có nhiều hoạt động quan tâm chăm lo đoàn viên, người lao động trong thời gian qua. Ông Bùi Văn Cường hoan nghênh Công ty Trách nhiệm hữu hạn may Tinh Lợi đã thực hiện tốt các hoạt động chăm lo cho người lao động và cho rằng cách làm của công ty là điểm sáng, cần nhân rộng.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh Hải Dương thời gian tới cần quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động để người lao động gắn bó với doanh nghiệp; đề nghị người lao động tiếp tục hăng say lao động sản xuất để nâng cao năng suất và thu nhập.

Chú thích ảnh

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cùng các lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Hải Dương và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN

Theo ông Trần Đức Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn may Tinh Lợi, Công ty hiện có 16.000 lao động. Trong những năm qua, doanh nghiệp đã có nhiều chính sách đãi ngộ đối với người lao động, trong đó chú trọng vấn đề lương thưởng. Công ty cũng phối hợp với tổ chức công đoàn chăm lo, tổ chức các hoạt động hỗ trợ người lao động, nhất là các dịp lễ, Tết.

Thu nhập người lao động được đánh giá theo bậc tay nghề và hưởng trợ cấp tay nghề có thể đạt 9-11 triệu đồng/tháng hoặc 14 triệu đồng trở lên nếu có tay nghề cao. Dịp Tết Quý Mão 2023, mức tiền thưởng Tết của doanh nghiệp cho người lao động thấp nhất là 1 triệu đồng, cao nhất là 100 triệu đồng và mức thưởng bình quân là 5 triệu đồng/người. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng dành khoảng 5 tỷ đồng để tặng mỗi người lao động 1 suất quà Tết; bố trí xe hoặc hỗ trợ tiền vé xe cho 2.900 người lao động ở các tỉnh xa về quê ăn Tết với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng; tổ chức chương trình tặng quà Tết và thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn vượt khó…

Được biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương dự kiến chi hỗ trợ cho 27.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 13,5 tỷ đồng và tổ chức Chương trình Tết sum vầy ở các cấp công đoàn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng.

Chú thích ảnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương Lê Văn Hiệu tặng quà cho đoàn viên và người lao động. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN

Cũng tại Chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương Lê Văn Hiệu đã lắng nghe, chia sẻ với những khó khăn mà công nhân khu công nghiệp đang phải đối mặt. Đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương cho biết, tỉnh đã có giải pháp và đang nỗ lực thực hiện các chính sách về nhà ở cho công nhân, thiết chế văn hóa, thể thao cho công nhân. Với các vấn đề cụ thể được người lao động kiến nghị, lãnh đạo tỉnh sẽ đề nghị sở, ngành liên quan khẩn trương xem xét, giải quyết.