Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm đông y làm đẹp kém chất lượng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Mặc dù chưa xuất trình được công bố lưu hành, chưa có đầy đủ giấy tờ chứng minh tính hợp pháp..., nhưng hàng ngàn sản phẩm mỹ phẩm đông y làm đẹp của thương hiệu "Ngọc Tú Nature Beauty" đã có mặt ở nhiều spa và kinh doanh rầm rộ, tràn lan trên mạng xã hội.

Trước đó, chiều 22/6, Tổ công tác 334 - Bộ Công thương phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Bộ Công an và Chi Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội bất ngờ kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ngọc Tú (hay "Ngọc Tú Nature Beauty"), tại thị trấn Cầu Bươu, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Lực lượng chức năng phát hiện hơn 3.000 sản phẩm mỹ phẩm đông y như bộ trị mụn đông y, Gel điều trị mụn, Gel trị thâm, Serum tái tạo và phục hồi da, Kem dưỡng da chống nắng ban ngày, Kem dưỡng da ban đêm (kem ngựa), sữa rửa mặt, ngũ cốc, cao hà thủ ô...

anh 1
Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất kho của Công ty TNHH sản xuất thương mại Ngọc Tú tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ doanh nghiệp "Ngọc Tú Nature Beauty" không có mặt để cung cấp các tài liệu liên quan. Còn đại diện cơ sở chưa xuất trình đủ giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của sản phẩm, cũng như giấy phép cơ sở đủ điều kiện sản xuất hàng hóa.

Các sản phẩm đã đóng gói, dán nhãn nhưng trên bao bì không có công bố lưu hành của cơ quan y tế, chưa có hoá đơn chứng minh nguồn gốc, xuất sứ sản phẩm.

Ngoài ra, QLTT Hà Nội còn thu giữ 350 gói sản phẩm không dán nhãn, 120 lọ sản phẩm không dán nhãn cùng nhiều loại nguyên liệu dùng cho sản xuất như: Bột thạch nhãn, Gelatin, bơ tinh chế, hồng sâm base, dầu cọ, thuốc mỡ sử dụng ngoài da...

anh a
Một số sản phẩm đông y làm đẹp của Doanh nghiệp "Ngọc Tú Nature Beauty". Ảnh: TamPham

Được biết, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ngọc Tú tổ chức sản xuất tại huyện Thanh Trì được khoảng hơn 1 năm.

Các sản phẩm sản xuất tại công ty này chủ yếu được bán cho các hệ thống Spa tại Hà Nội và một số tỉnh thành khác. Bên cạnh đó, chủ cơ sở cũng mở 246 đại lý bán hàng online trên mạng mà lượng khách hàng theo quảng cáo lên tới hơn 5.500 người.

anh2
Sản phẩm sữa rửa mặt trà xanh của công ty Ngọc Tú là một trong số sản phẩm bị kiểm tra.

Lãnh đạo Đội QLTT số 6, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết: Đơn vị đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và nguyên liệu, máy móc của công ty này. Vào thời điểm kiểm tra, chủ DN không có mặt để cung cấp các tài liệu liên quan.

Theo kế hoạch lịch hẹn, ngày 25/6 đoàn kiểm tra sẽ có buổi làm việc với chủ DN trên để tiếp tục làm rõ nguồn gốc số mỹ phẩm đông y trên.

Hiện, cơ quan chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa, nguyên liệu, máy móc của công ty này và tiếp tục điều tra làm rõ.

Đại Lộc