Sóc Trăng tôn vinh 125 người hiến máu tiêu biểu

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 14/6, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ tôn vinh những người HMTN tiêu biểu năm 2022.  
z3493734222581-164e4369e7674ab9ccadd92dd2c9a480-1655266898.jpg
Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao Bằng khen cho cho các cá nhân có thành tích HMTN từ 20 lần trở lên

Bác sĩ Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Những năm qua, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh đi vào chiều sâu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh với vai trò là Thường trực Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền bằng cách đẩy mạnh công tác HMTN vào các dịp lễ, Tết và tổ chức Ngày hội toàn dân HMTN, Phong trào Những giọt máu hồng hè…. qua đó đã góp phần khơi dậy nghĩa cử đẹp của phong trào HMTN, đưa phong trào HMTN vào chiều sâu.

Hiện 100% các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều thành lập Ban Chỉ đạo Vận động HMTN. Toàn tỉnh có 19 câu lạc bộ HMTN với 490 thành viên, trong đó có 1 Câu lạc bộ “Những người có nhóm máu hiếm Rh-” với 11 thành viên và 5 câu lạc bộ hiến máu sống với 138 thành viên sẵn sàng tham gia hiến máu khi có nhu cầu của đơn vị cần truyền máu.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, các tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia HMTN; Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức được 20 đợt hiến máu, tiếp nhận 4.819 đơn vị máu, đạt gần 40% chỉ tiêu kế hoạch năm. Thời gian tới, tỉnh Sóc Trăng sẽ tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện, đặc biệt là đợt “Những giọt máu hồng” hè 2022 để đạt 100% chỉ tiêu được giao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc ghi nhận, biểu dương các tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Để phong trào HMTN tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, sự chủ động, linh hoạt trong phối hợp với các cơ quan để làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền và tổ chức các hoạt động hiến máu tình hiệu quả, đạt các chỉ tiêu đề ra; tăng cường vận động những người có nhóm máu hiếm tham gia tích cực hiến máu. Đồng thời đề nghị Sở Y tế nghiên cứu làm tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh trong công tác HMTN trên tinh thần nhu cầu địa phương thực hiện tại chỗ gắn với nhu cầu điều trị; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, trong thời gian tới, những cá nhân tiêu biểu được tôn vinh lần này sẽ là những hạt nhân nòng cốt trong phong trào HMTN tỉnh nhà.

Tại Lễ tôn vinh, UBND tỉnh đã tặng tặng Bằng khen cho 33 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong HMTN và 92 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào HMTN được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen.

PL