Sinh viên Kiến trúc Hà Nội hào hứng hiến máu thắp sáng trái tim hồng

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 17/5, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, CLB Sinh viên Vận động hiến máu Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội phối hợp Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu toàn trường "Thắp sáng trái tim hồng" lần thứ 26 thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Ngày 17/5, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, CLB Sinh viên Vận động hiến máu Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội phối hợp Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu toàn trường "Thắp sáng trái tim hồng" lần thứ 26 với thông điệp "Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình".

Đây là hoạt động hướng tới Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường ĐH kiến trúc Hà Nội lần thứ XIV nhiệm kỳ 2023 - 2025.

Sinh viên Kiến trúc Hà Nội hào hứng hiến máu thắp sáng trái tim hồng ảnh 1

Sinh viên kiểm tra sức khỏe tham gia hiến máu tại chương trình. Ảnh: Lê Duy Long

Sinh viên Kiến trúc Hà Nội hào hứng hiến máu thắp sáng trái tim hồng ảnh 2

Anh Nguyễn Đức Khánh, Đội trưởng CLB Sinh viên Vận động hiến máu Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết, Ngày hội hiến máu toàn trường "Thắp sáng trái tim hồng" là hoạt động thường niên nhằm tuyên truyền tới các bạn trẻ về vai trò, ý nghĩa quan trọng của công tác hiến máu; đồng thời vận động cộng đồng nói chung và người trẻ nói riêng tích cực tham gia hiến máu. Chương trình năm nay dự kiến tiếp nhận 500 đơn vị máu.

Sinh viên Kiến trúc Hà Nội hào hứng hiến máu thắp sáng trái tim hồng ảnh 3

Đông đảo sinh viên tham gia hiến máu cứu người. Ảnh: Lê Duy Long

Sinh viên Kiến trúc Hà Nội hào hứng hiến máu thắp sáng trái tim hồng ảnh 4

Bạn Nguyễn Xuân Hiến hiến máu tại chương trình. Ảnh: Lê Duy Long

Trong ngày hội, đông đảo sinh viên của trường ĐH Kiến trúc Hà Nội và nhiều trường khác trên địa bàn Hà Nội đã thu xếp lịch học tập và ôn thi để tham gia hiến máu.

Bạn Nguyễn Xuân Hiến (SN 2003) cho biết đây lần thứ 2 hiến máu và cảm thấy rất vui khi tiếp tục được thực hiện hành động ý nghĩa, giúp đỡ những người bệnh cần máu để điều trị.

Bạn Phạm Thu Quyên (SN 2003) đã có lần đầu tiên hiến máu. “Tôi đã đăng ký tham gia khi biết chương trình tổ chức, vì có không ít người bệnh cần máu để chữa trị, cấp cứu. Ban đầu tôi hơi lo lắng và có đôi chút sợ nhưng khi được đội ngũ ban tổ chức và các y, bác sĩ hỗ trợ rất nhiệt tình thì tôi đã bình tĩnh và thoải mái hơn”, Quyên nói.

Sinh viên Kiến trúc Hà Nội hào hứng hiến máu thắp sáng trái tim hồng ảnh 5

Bạn Phạm Thị Quyên tham gia hiến máu tại chương trình. Ảnh: Lê Duy Long

Cùng với các bạn sinh viên, nhiều cán bộ, giảng viên và công nhân viên chức của trường đã tham gia hiến máu. Anh Nguyễn Chí Dũng, Trưởng bộ môn Thiết kế thời trang, bày tỏ ấn tượng với không khí sôi động của chương trình và hình ảnh các bạn trẻ chìa cánh tay thực hiện nghĩa cử "hiến máu cứu người".

"Việc hiến máu vừa có thể giúp ích cho xã hội mà cũng là cách để chúng ta làm mới cơ thể. Tôi hy vọng sẽ ngày càng có nhiều bạn trẻ tích cực tham gia hiến máu trong các chương trình ý nghĩa như này, cũng như đến hiến máu tại các điểm cố định", anh Dũng bày tỏ.

Sinh viên Kiến trúc Hà Nội hào hứng hiến máu thắp sáng trái tim hồng ảnh 6

Anh Nguyễn Chí Dũng hiến máu tại chương trình. Ảnh: Lê Duy Long

Lê Duy Long