Sắp khởi tranh giải quần vợt quận Thốt Nốt mở rộng tranh cúp Thiên Khánh Sport lần thứ V

Đặng Thu Hằng
Từ ngày 10-12/5/2024, tại sân quần vợt Thiên Khánh, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ sẽ khởi tranh giải quần vợt mở rộng tranh cúp Thiên Khánh Sport lần thứ V. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024).

Đây là lần thứ V sự kiện được tổ chức, dự kiến sẽ thu hút hàng trăm vận động viên trên khắp các tỉnh thành trong cả nước đến tranh tài. Thông qua sự kiện, Ban tổ chức mong muốn góp phần thúc đẩy phong trào quần vợt, tiếp lửa niềm đam mê banh nỉ của các vận động viên và người hâm mộ trong và ngoài tỉnh, từ đó góp phần vào việc duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe trong cộng đồng, noi theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

yuit-1713062007.jpg
Giải quần vợt Quận thốt nốt mở rộng tranh cúp Thiên Khánh Sport lần thứ V sẽ khởi tranh từ ngày 10-12/5 tới đây.

Về thể lệ, các vận động viên sẽ thi đấu theo nội dung đôi nam tổng trình 1300 và đôi nam tổng trình 1450 trong các ngày 10-11/5 và 12/5 để chọn ra chủ nhân của các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba chung cuộc. Các đôi sẽ tiến hành bốc thăm thứ tự thi đấu và tiến hành theo thể thức loại trực tiếp. Thứ hạng thi đấu của các vận động viên sẽ được sắp xếp dựa theo thành tích từng đôi. Tất cả các nội dung thi đấu vòng loại có play-off. Các trận đấu thi đấu 1 ván đến 6 bàn, đội nào đến 6 bàn trước đội đó thắng. Khi tỷ số trong một bàn là 40-40 sẽ áp dụng thi đấu “quả bóng vàng”. Nếu 5 điều thì đấu “Tie-break” chậm 7 cách 2 để xác định đội thắng.

Đối tượng tham dự bao gồm tất cả các vận động viên bán chuyên nghiệp và phong trào trong và ngoài tỉnh, được xác nhận trình điểm trên trang fanpage Mekong Tennis và Diễn đàn Tennis Vinh Infinity. Giải đấu tính dung sai 15 điểm, Ban tổ chức 25 điểm.

Kết quả chung cuộc dành cho các đôi nam 1300 và 1450, đội giành giải nhất sẽ nhận được phần thưởng trị giá 12 triệu đồng và cúp, giải nhì sẽ nhận được giải thưởng trị giá 6 triệu đồng và cúp, giải 3 sẽ nhận giải thưởng trị giá 3 triệu đồng và cúp.

Theo đại diện Ban Tổ chức, sau 4 mùa giải thành công trước đó, giải quần vợt mở rộng quận Thốt Nốt mở rộng tranh cúp Thiên Khánh Sport lần thứ V có quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp hơn, thu hút được nhiều hơn sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trình độ của các vận động viên cũng cao hơn. Điều này không chỉ khẳng định sự phát triển lớn mạnh của các giải quần vợt mở rộng bán chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước mà còn tạo ra những sân chơi hữu ích cho những vận động viên và người hâm mộ có cùng niềm đam mê, sự quan tâm được giao lưu, hợp tác, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

PV