Rò rỉ hình ảnh 2 mẫu xe của VinFast chuẩn bị cho triển lãm Paris Motor Show?

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh được cho là 2 mẫu xe mới của VinFast sắp được trưng bày tại triển lãm Paris Motor Show vào tháng 10 năm 2018 sắp tới đây.

Theo đó, một đoạn clip có thời gian dài 1 phút 11 giây vừa được đăng tải trên fanpage Asean Skyline (một trang chuyên đăng tải các vấn đề về Đông Nam Á), đã quay toàn cảnh ngoại thất mẫu xe Sedan với logo VinFast quen thuộc và biểu tượng chữ V lớn màu bạc. So với thiết kế, mẫu xe này rất giống với mẫu xe Sedan màu đen trước đó đã được phía VinFast công bố.

xe vin (2)
Trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 mẫu xe có biểu tượng chữ "V" được cho là của VinFast.

Cùng với clip này, ASEAN Skyline cũng đăng tải dòng trạng thái “VINFAST - Cars made in Vietnam are ready for Paris Motor Show! ..." - (tạm dịch là: "VinFast – Những chiếc xe được sản xuất bởi người Việt Nam đã sẵn sàng cho triển lãm Paris Motor Show!...”).

ase vin
Dòng trạng thái kèm clip đăng tải trên mạng xã hội facebook được cho là mẫu xe giống của VINFAST.

Hai mẫu xe sedan và SUV của VinFast được phát triển dựa trên thiết kế đã được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn nhiều nhất trong cuộc khảo sát năm 2017. Đây là những mẫu xe được thiết kế bởi Pinifarina - studio thuộc hàng top thế giới trong việc tạo ra những sản phẩm ô tô đẹp mắt.

Theo dự kiến, xe VinFast sẽ được ra mắt vào tháng 10/2018 sắp tới đây tại triển lãm Paris Motor Show và tháng 12/2018 tại Việt Nam.

xe vin (1)
Hình ảnh thực tế 2 chiếc xe hơi trong clip này giống các mẫu xe Sedan và SUV của VinFast.

Trước đó, vào tháng 1/2018, hai mô hình đầu tiên của sedan và SUV đã được thông qua một hợp đồng trị giá 5 triệu USD với Pinifarina. Thiết kế được dựa trên kết quả lựa chọn của cuộc thi "Chọn xế yêu cùng VINFAST" tháng 10/2017, là 2 mẫu của Italdesign. Ngoài ra, VinFast cũng có kế hoạch làm ô tô cỡ nhỏ và cả xe điện nhưng trong năm 2019.

Thông tin với báo chí trước đó, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch tập đoàn Vingroup cho biết, có 3 yếu tố ông muốn đưa vào những chiếc ô tô Việt Nam, bao gồm chất lượng vượt trội, giá hợp lý và chế độ hậu mãi tốt. Điều đó có nghĩa rằng xe VinFast sẽ nằm ở phân khúc cao hơn chứ không phải giá rẻ nhưng mức giá sẽ cạnh tranh nhiều đối thủ.

ong vuong vin
Ông Phạm Nhật Vượng - người Việt Nam đầu tiên lọt vào bản đồ tỉ phú đô la thế giới.

Vì vậy, Vingroup đã chi mạnh tay để kết hợp với những hãng lớn trên thế giới như Bosch, Siemens, Magna Steyr, BMW hay AVL... làm xe VinFast.

Ngoài ra, VinFast hiện còn hợp tác với nhiều tên tuổi lớn khác trên thế giới như AAPICO Hitech lập liên doanh sản xuất thân vỏ xe Bosch, Siemens, Magna Steyr, BMW hay AVL…

sedan 1
Đây chính là mẫu thiết kế IDG SEDAN 02 từng được đem ra trưng cầu ý kiến và giành chiến thắng trong dòng Sedan với 22.400 lượt bình chọn, chiếm tỷ lệ tới 36,2%.

Mới đây, VinFast cũng chính thức công bố đối tác Đức – EDAG phát triển tổng thể chiếc xe điện đầu tiên trên thị trường Việt Nam.

Mục tiêu của VinFast hướng đến là: "Bản sắc Việt - Thiết kế Ý - Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế".

suv xe
Theo hình ảnh thực tế, chiếc xe xuất hiện trong đoạn clip nhiều khả năng là chiếc xe giống mẫu thiết kế IDV SUV 03.

Được biết, hiện tại nhà máy VinFast tại Đình Vũ – Cát Hải, Hải Phòng đang trong những công đoạn cuối cùng để có thể hoàn thành trong tháng 7/2018. Dự kiến VinFast cũng sẽ cho ra mắt xe máy điện vào tháng 9 năm nay.

Bản thương mại ô tô của VinFast dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2019.

Đại Lộc