Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ cho vay bò giống sinh sản tỉnh Hà Nam

Tạp Chí Nhân Đạo
Sáng ngày 07/12/2016, Ban Chỉ đạo Chương trình “Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ cho vay bò giống sinh sản tỉnh Hà Nam", phối hợp tổ chức trao 100 bò cái giống cho 100 hộ nghèo thuộc 03 xã An Ninh, La Sơn, Trung Lương, huyện Bình Lục.
bo
Đại biểu chia vui với người dân xã Trung Lương, huyện Bình Lục được nhận bò

Dự Lễ trao bò giống có ông Trần Quang Cường, Chủ tịch Quỹ Thiện Tâm; ông Lý Minh Tuấn, Giám đốc Qũy Thiện Tâm; ông Trương Minh Hiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình; ông Nguyễn Minh Toan – Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình và đại diện 100 hộ hưởng lợi của chương trình.

Trong đợt này, 100 con bò giống được bàn giao cho 100 hộ thuộc 03 xã tại huyện Bình Lục, tổng giá trị gần 2 tỷ đồng. Sau khi nhận bò giống, các hộ gia đình có trách nhiệm chăm sóc, đến khi bò đẻ sẽ trả lại cho chương trình một bê con và nhận lại con bò mẹ để tiếp tục nuôi và sinh sản, trở thành tài sản của hộ gia đình. Trong quá trình nuôi bò giống, các hộ gia đình sẽ được hỗ trợ học cách chăm sóc, phòng bệnh, điều trị bệnh cho bò.

Trước khi bàn giao bò giống, Nhà tài trợ cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khảo sát, thẩm định danh sách các hộ hưởng lợi là hộ nghèo, cận nghèo có nguyện vọng, có điều kiện chăn nuôi, chăm sóc bò giống, sau đó lập hồ sơ, tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản cho các hộ gia đình; Phối hợp với đơn vị cung ứng con giống tổ chức kiểm tra nuôi tân đáo, tiêm phòng dịch bệnh và chất lượng con giống (đạt từ 145 kg trở lên) trước khi bàn giao cho hộ hưởng lợi.

Bên cạnh việc phát triển sản xuất, Tập đoàn Vingroup luôn chú trọng công tác an sinh xã hội. Trong nhiều năm qua, Qũy Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup là đơn vị thường xuyên đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Namtrong các hoạt động nhân đạo như: xây nhà tình nghĩa, trao quà Tết, trao học bổng, trao bò. Trong 2 năm 2015, 2016, Qũy đã hỗ trợ 300 bê cái giống cho 300 hộ nghèo tại huyện Lý Nhân, Duy Tiên và Bình Lục tỉnh Hà Nam.

Đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa, qua đó giúp các hộ nông dân nghèo có thể tăng thêm thu nhập và thoát nghèo bền vững.