Quảng Ninh: Hội Chữ thập đỏ và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin: Ký kết chương trình phối hợp năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 20/3, tại TP Hạ Long, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp năm 2022, ký kết chương trình phối hợp năm 2023.

4-1679360306.jpg

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến cho chương trình phối hợp năm 2023.

 

Năm 2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã triển khai hiệu quả chương trình phối hợp theo chức năng, nhiệm vụ của hai bên. Trong đó tập trung vào các phong trào, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” nhằm chăm sóc, giúp đỡ người hoạt động kháng chiến và con cháu của họ bị nhiễm chất độc hóa học.

Năm 2022, hai cơ quan phối hợp vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá trên 5,6 tỷ đồng. Qua đó đã khơi dậy phát huy được sự tham gia của các cấp, ngành các đơn vị và toàn xã hội về công tác nhân đạo trong tỉnh.

Chương trình phối hợp năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của nhà nước về chăm sóc nạn nhân da cam, các gương điển hình người tốt, việc tốt có đóng góp trong công tác nhân đạo.

5-1679360270.jpg

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh ký kết chương trình phối hợp năm 2023.

 

Hai bên phối hợp thực hiện vận động nguồn lực xã hội với chỉ tiêu: Cấp tỉnh sẽ vận động từ 500 triệu đồng trở lên; cấp hội ở địa bàn thành phố, thị xã vận động từ 200 triệu đồng trở lên; cơ sở hội cấp xã, phường vận động từ 5 triệu đồng trở lên để ủng hộ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Hai bên phối hợp khảo sát lập hồ sơ địa chỉ từ 1-2 đối tượng da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để vận động nguồn hỗ trợ; phối hợp thăm tặng 3.500 suất quà cho các đối tượng đặc biệt khó khăn trong tỉnh...

Trên cơ sở nội dung phối hợp, mỗi bên giao nhiệm vụ cụ thể cho các ban chuyên môn, các hội cấp huyện, xã để triển khai thực hiện. Hai đơn vị thường xuyên trao đổi thông tin, cung cấp số liệu, cập nhật thông tin về lĩnh vực phối hợp; định kỳ 6 tháng, cả năm các bên tổng hợp họp đánh giá kết quả thực hiện và triển khai phối hợp cho năm tiếp theo.

Dương Trường (báo Quảng Ninh)