Quảng Ngãi: Tập huấn "Trang bị kỹ năng và kiến thức sơ cấp cứu tai nạn giao thông"

Nguyễn Diệp Linh
Trong hai ngày 11-12/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lớp tập huấn "Trang bị kỹ năng và kiến thức sơ cấp cứu tai nạn giao thông" tại huyện Ba Tơ. Đây là hoạt động nhằm đào tạo các kỹ năng sơ cấp cứu cho các lái xe các hãng Taxi, tình nguyện viên các xã, thị trấn trên trục đường quốc lộ, tỉnh lộ, các trạm cứu hộ, cứu nạn, lái tàu thuyền, ngư dân đánh bắt trên các tuyến sông, suối và trên biển.

1-1452-1684113210.jpg

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tấn Thiện trao Giấy Chứng nhận cho các học viên.

 

Lớp tập huấn đã được tổ chức tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Ba Tơ với sự tham gia 30 tình nguyện viên. Các báo cáo viên sơ cấp cứu của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã truyền đạt cho các tham gia các kiến thức cơ bản về sơ cấp cứu, cách phân loại các trường hợp tai nạn, cách đưa ra quyết định đúng đắn trong các trường hợp khẩn cấp và cách sử dụng các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu.

2-1452-1684113184.jpg
 

3-1451-1684113239.jpg

Các tình nguyện viên lớp tập huấn được hướng dẫn và trực tiếp tham gia các bài thực hành.

 

Đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn, đặc biệt là tại các vùng ven biển và vùng sông suối, nơi mà tai nạn giao thông thường xảy ra nhiều hơn so với các khu vực khác. Bằng việc trang bị kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu cho các lái xe, lái tàu thuyền, tình nguyện viên và chủ phương tiện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi hy vọng sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro liên quan đến tai nạn giao thông và đảm bảo tính mạng của người tham gia giao thông. Sau lớp tập huấn này, từ ngày 16/5 đến ngày 15/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục mở 4 lớp tập huấn về nội dung trên cho các học viên là tình nguyên viên ở các xã nằm trên trục đường quốc lộ, tỉnh lộ huyện Mộ Đức, Sơn Tây, Lý Sơn và 01 lớp cho các lái xe các hãng Taxi trên địa bàn tỉnh. Mỗi lớp tập huấn có 30 học viên tham gia.

4-145-1684113260.jpg

Ban Tổ chức và các học viên cùng chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc khóa tập huấn.

 

Hy vọng rằng các tham gia sẽ áp dụng và thực hành những kiến thức và kỹ năng đã học được trong cuộc tập huấn này để giúp đỡ những người cần sự giúp đỡ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Mậu Tùng