Quảng Ngãi: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.000 người dân Thị xã Đức Phổ

Đặng Thu Hằng
Sáng 23/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp cùng Hội Từ thiện Tường Nguyên (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức khám, tầm soát bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thị xã Đức Phổ.

Đoàn với các y, bác sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh đã tiến hành khám, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức phòng bệnh cho 1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phổ Thuận và các xã lân cận (thuộc địa bàn TX.Đức Phổ).

Tiếp nhận bảng tượng trưng hỗ trợ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Tiếp nhận bảng tượng trưng hỗ trợ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Người dân được tư vấn, khám, tầm soát các bệnh tổng quát với các dịch vụ y tế như siêu âm, điện tim, xét nghiệm, khám nha khoa, phụ khoa... Sau khi thăm khám, người dân được cấp thuốc miễn phí dựa trên kết quả chỉ định của bác sĩ.

Các bác sĩ khám, tư vấn sức khỏe cho người dân.
Các bác sĩ khám, tư vấn sức khỏe cho người dân.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh cho bản thân và gia đình.

Trong ngày 24/3, đoàn sẽ tiếp tục khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghĩa Hà và các xã lân cận (thuộc địa bàn TP.Quảng Ngãi). Tổng kinh phí đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí lần này khoảng 600 triệu đồng.