Phú Thọ: Tổ chức Tết Nhân ái – bữa cơm đoàn viên cho 200 hộ nghèo

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 27/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Yên Lập tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái - Bữa cơm đoàn viên” Xuân Quý Mão năm 2023 tại huyện Yên Lập cho 200 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Xuân An và Xuân Viên.

Đến dự chương trình có bà Nguyễn Thị Phương - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Bùi Văn Huấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Ông Đinh Hải Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Lập; cùng đại diện nhà tài trợ, các ban ngành, đoàn thể và bà con nhân dân hai xã.

t2-1672146678.jpg
Gian hàng tặng chữ thư pháp cho người dân.

Chương trình “Tết Nhân ái – Bữa cơm đoàn viên” do Thượng tọa Thích Minh Nghiêm cùng các Phật tử chùa Đại Bi, Hội Chữ thập đỏ thành phố Việt Trì, Nhóm thiện nguyện Thanh Thủy, Công ty Cổ phần sự kiện Cường An và Câu lạc bộ Những trái tim nhân ái tài trợ.
Chương trình đã trao tặng 200 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xuân An và Xuân Viên, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Tổng trị giá chương trình gần 300 triệu đồng.

t1-1672146678.jpg
Ông Bùi Văn Huấn- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ.
t3-1672146740.jpg
Người dân nhận hàng tại gian hàng Chữ thập đỏ.

Chương trình “Tết Nhân ái - Bữa cơm đoàn viên” là một không gian văn hóa Tết vui tươi với hoạt động nhân văn và ý nghĩa: Giao lưu văn nghệ, gian hàng Chữ thập đỏ (các mặt hàng thiết yếu dành cho người hưởng lợi như gạo, mì tôm, bánh trưng, quần áo,..), cắt tóc miễn phí, tặng chữ thư pháp với mục đích kết nối cộng đồng, nối dài những vòng tay yêu thương, mang Tết ấm đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

\Điều đặc biệt của chương trình với sự chung tay của chính quyền địa phương đã tổ chức một bữa cơm nhỏ, để người dân có cơ hội chung vui cùng nhau trong bữa cơm tất niên. “Tết Nhân ái - Bữa cơm đoàn viên” nhằm giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, chia sẻ những khó khăn, giúp họ vơi đi những vất vả đời thường, để cùng nhau đón thêm niềm vui trong mùa xuân mới.

Thùy Linh - Quách Thuần