Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định về thực hiện Phong trào “Tết Nhân ái” năm 2023

Nguyễn Hồng Hạnh
Chiều ngày 26/12, Đoàn kiểm tra Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do đồng chí Huỳnh Thị Xuân Lam - Phó Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến và làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định, để kiểm tra tiến độ thực hiện Phong trào “Tết Nhân ái” năm 2023, Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” và “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” trên địa bàn tỉnh.
1-47-1672072230.jpg
Đồng chí Huỳnh Thị Xuân Lam - Phó Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Qua báo cáo tại tại buổi làm việc, trong năm 2022, được sự hỗ trợ của các tổ chức, đoàn thể xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đã tổ chức Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” với số tiền trên 15,2 tỷ đồng và Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” với số tiền trên 6,3 tỷ đồng. Đối với Chương trình “Tết Nhân ái” năm 2023, đến nay Hội đã vận động được quà tặng trị giá hơn 3,2 tỷ đồng. Qua đó, kịp thời chia sẻ khó khăn với những gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh.

2-32-1672072249.jpg
Đồng chí Hà Văn Cát - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định nhận bảng trao tặng sữa từ Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Huỳnh Thị Xuân Lam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Huỳnh Thị Xuân Lam nhấn mạnh: Từ những kết quả đạt được trong năm 2022 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định, mong rằng trong những năm tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định phát huy hơn nữa vai trò cầu nối, để giúp đỡ những người yếu thế và các gia đình nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.
Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định 412 lon sữa bột Nuitifood với tổng trị giá 163 triệu đồng.

Ngân Quỳnh