Phú Thọ: Tiếp nhận trên 19 tỷ đồng tại “Xuân yêu thương - Tết Nhân ái 2023”

Nguyễn Hồng Hạnh
Tối 25/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Xuân yêu thương - Tết Nhân ái 2023”. Đây là năm thứ 4 Chương trình Gala “PTV Kết nối - Xuân yêu thương” được tổ chức và phát sóng trực tiếp từ trường quay của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Tới dự có các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ: Dương Hoàng Hương - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vi Mạnh Hùng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hải - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; bà Phạm Thị Hà Chiên – Trưởng Ban Tổ chức Kiểm tra Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo Đài Phát thanh và truyền hình Phú Thọ, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể, địa phương của tỉnh và các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, những tấm lòng hảo tâm.

phu-tho-2-1672070455.jpg
Đồng chí Nguyễn Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh và đồng chí Phạm Thị Hà Chiên - Trưởng Ban Tổ chức Kiểm tra Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng quà Tết Nhân ái cho các hộ nghèo.

Chương trình đã mang đến cho khán thính giả những khoảnh khắc giao lưu trực tiếp cùng các nhân vật, mảnh đời bất hạnh đang từng bước vươn lên sau khi đón nhận sự hỗ trợ từ các cấp, ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng những câu chuyện truyền cảm hứng đầy cảm động về những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã chạm đến trái tim của người xem.
Tại chương trình, các đại biểu đã trao 40 suất quà Tết cho 29 hộ nghèo và 11 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm; tiếp nhận vận động ủng hộ từ Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành, thị với tổng số tiền là 19 tỷ 120 triệu đồng.

tiep-nhan-ung-ho-tu-nha-tai-tro-1672070489.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận ủng hộ từ các nhà tài trợ

Theo kế hoạch, trong Phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp của tỉnh phấn đấu toàn tỉnh vận động và trao tặng 19.500 suất quà Tết; phấn đấu trị giá bình quân mỗi suất quà đạt từ 500 nghìn đồng trở lên.
Bắt đầu từ năm nay, Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” sẽ được các cấp Hội đổi tên thành Phong trào “Tết Nhân ái” gắn với hoạt động nhân đạo mỗi khi dịp Tết đến Xuân về và triển khai kêu gọi, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay chia sẻ với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với thông điệp “Lá lành đùm lá rách”,“Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam.

Thùy Linh - Quách Thuần