Phê bình và kiểm điểm Hiệu trưởng nhà trường

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin báo điện tử Nhân đạo và Đời sống phản ánh, Sở GD&ĐT Hà Nội kết luận: Phê bình và yêu cầu Hiệu trưởng trường THPT Trần Hưng Đạo – Thanh Xuân nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc trước Ban giám đốc Sở và Hội đồng giáo dục Nhà trường.

Ngày 28/9/2018, Sở GD&ĐT đã có công văn số 4143/SGĐT-TTr gửi UBND thành phố Hà Nội về việc báo cáo kết quả giải quyết tố cáo tại trường THPT Trần Hưng Đạo – Thanh Xuân.

Theo đó, Sở GD&ĐT đã công khai toàn bộ nội dung bản thông báo số 3698/TB-SGDĐT về việc thông báo  kết luận nội dung tố cáo bà  Phạm Thị Tâm, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo – Thanh Xuân tại trường, cụ thể: Đối với một số nội dung liên quan đến công tác quản lý của Hiệu trưởng: Trường cho người ngoài sử dụng căng tin, sân bóng, cây ăn nhanh khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép và để ngoài sổ sách kế toán đối với các khoản thu nêu trên là không không đúng quy định.

Trường tổ chức dạy thêm trong hè từ năm 2013 đến năm 2017, triển khai thu – chi không báo cáo Sở GD&ĐT, tuy mức thu và nội dung chi đã công khai trong nội bộ nhà trường nhưng không hạch toán trên hệ thống sổ sách kế toán khoản thu này là không đúng quy định; Báo cáo công khai dự toán, quyết toán việc cải tạo, sửa chữa xây mới cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị cơ sở vật chất từ năm 2009 đến na chưa đúng biểu mẫu quy định. Để xảy ra các sai phạm nêu trên, trách nhiệm chính thuộc về Hiệu trưởng Nhà trường và kế toán Nhà trường.

ảnh
Trường THPT Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân

Công văn cũng đề cập: “Đối với thông tin về việc lộ đề kiểm tra môn Ngữ văn trong 02 năm học 2016-2017  và 2017-2018: Trường THPT Trần Hưng Đạo – Thanh Xuân đã thực hiện việc ra đề, in sao đề kiểm tra tại trường theo quy trình. Có việc tại tài khoản cá nhân của cô giáo Nguyễn Ngọc Yến với một số học sinh trong nhóm kín trên mạng xã hội 03 lần nêu tên tác phẩm, 02 lần nêu tên chủ đề phần đọc hiểu có trong 03 đề thi, kiểm tra nhưng không có thông tin cụ thể về đoạn trích, kiểu bài và phần dẫn luận của đề.

Điểm kiểm tra của các học sinh trong nhóm học thêm (nhóm kín trên mạng) không quá chênh lệch so với điểm trung bình của học sinh trong lớp. Chưa đủ cơ sở để khẳng định có việc “lộ đề”. Ngay sau khi có thông tin liên quan đến để kiểm tra môn Ngữ văn tại trường giữa học kỳ I, kiểm tra học kỳ I khối 11 năm học 2016-2017 và kiểm tra giữa học kỳ I khối 12 năm học 2017-2018, bà Phạm Thị Tâm, Hiệu trưởng Nhà trường đã tiến hành xử lý và có báo cáo kịp thời tới các cơ quan quản lý”.

Trước đó, báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã từng phản ánh ánh về những bất thường trong công tác quản lý tại Trường THPT Trần Hưng Đạo – Thanh Xuân, trong đó có các khoản thu – chi liên quan đến cải tạo, sửa chữa và xây mới trong Nhà trường và lộ đề thi môn Ngữ văn.

Nguyễn Tuấn