Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2020

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 1/6, tại trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội), lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em” đã được tổ chức.

Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức vào tháng 6 hằng năm để thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tuyên truyền, phổ biến, vận động cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân thực hiện chính sách, chương trình, kế hoạch, dự án, xây dựng các công trình và vận động nguồn lực cho trẻ em.

phatdongthangtreem010620
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết: "Việc bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em không thể giao phó, trông chờ vào trách nhiệm và nỗ lực một vài Bộ, ngành mà cần có sự vào cuộc, phối hợp đồng bộ của các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, gia đình, nhà trường và người dân.

"Có 3 điều chúng ta phải thực hiện nhanh nhất. Thứ nhất, phải phát hiện nhanh nhất, bất cứ ở đâu, bất cứ nơi nào xảy ra vụ việc liên quan đến trẻ em phải có cách tiếp cận ngay từ đầu. Thứ hai, xử lý nhanh nhất, nghiêm minh nhất các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em. Thứ ba, can thiệp nhanh nhất, tốt nhất cho trẻ em".

Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 với chủ đề: "Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em" nhằm vận động sự tham gia tích cực hơn nữa của các tổ chức chính trị- xã hội, tổ chức xã hội, gia đình và cộng đồng vào việc bảo vệ trẻ em, đặc biệt là phòng, chống xâm hại trẻ em. 

Tháng hành động vì trẻ em hằng năm cũng là dịp để các cấp chính quyền địa phương, gia đình, cộng đồng tiếp nhận và quản lý, giám sát trẻ em về hoạt động hè tại xã, phường; tổ chức cho trẻ em một mùa hè an toàn, giảm đuối nước, giảm thiểu các vụ trẻ em bị bạo lực, xâm hại, bóc lột.

 

P.V (t/h)